Nguồn hàng phục vụ tết tại các siêu thị tăng cao 

Cập nhật: 30-11-2016 | 08:39:54

Ngay từ cuối quý III-2016, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới tăng từ 20 - 50% so với dịp tết năm ngoái.


Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Tăng mạnh mặt hàng thực phẩm thiết yếu

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tập trung vào những mặt hàng thiết yếu như gạo, nếp, đường, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm, bia, nước giải khát…

Bà Vũ Thanh Trúc, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết, tổng lượng hàng hóa siêu thị dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết là hơn 110.000 tấn, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; trong đó lượng hàng bình ổn tăng từ 5 -30% tùy từng nhóm. Siêu thị thực hiện chương trình bình ổn giá theo danh mục của TP.Hồ Chí Minh và sự thống nhất của tỉnh Bình Dương, tập trung vào những nhóm hàng thường biến động giá vào dịp lễ, tết. Theo đó, các nhóm, mặt hàng tham gia bình ổn giá vào những tháng trước, trong và sau Tết Đinh Dậu gồm: lương thực (gạo, nếp), thực phẩm thiết yếu (thịt gia súc, gia cầm, trứng, dầu ăn, nước chấm, đường, bột ngọt), rau, củ, quả, thực phẩm chế biến. Tổng trị giá hàng bình ổn dịp tết tới đây của đơn vị là hơn 100 tỷ đồng.

Theo ông Bố Quốc Trung, Trưởng bộ phận Siêu thị Citimart Bình Dương, nhu cầu mua sắm tết ở siêu thị ngày càng cao nên năm nay các mặt hàng chủ lực bán tết như giò chả, bánh chưng, thực phẩm chế biến, hàng gia vị... được siêu thị ưu tiên chuẩn bị từ sớm. Các nhà cung cấp hàng cho Citimart cũng khẳng định giữ giá ổn định, nhất là hàng thiết yếu phục vụ tết.

Nhiều chương trình khuyến mại

Ông Trung cho biết, bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Citimart Bình Dương chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu từ 5 - 10% so với các mặt hàng cùng loại. Dự kiến, trong những ngày cận tết, siêu thị sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10 - 50%, kết hợp với các dịch vụ tiện ích.

Theo dự kiến, từ nay đến Tết Đinh Dậu 2017 hệ thống siêu thị Co.opmart, Citimart sẽ tổ chức khoảng 100 đợt bán hàng lưu động trên địa bàn tỉnh. Hàng hóa được siêu thị đưa về các xã vùng nông thôn là những mặt hàng thiết yếu thuộc nhóm hàng bình ổn và những mặt hàng có giá tốt, giá bán ưu đãi giảm từ 3 - 5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Riêng đối với các siêu thị Lotte Mart, Big C... cũng chuẩn bị hàng dự trữ tết tăng từ 30 - 50% và có những khu chợ tết mở hẳn trong siêu thị cho khách hàng đến mua sắm.

Để đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết sắp tới, các hệ thống siêu thị sẽ mở cửa bán hàng sớm hơn ngày thường, đồng thời tăng cường nhân sự phục vụ khách hàng vào cao điểm để phục vụ nhanh hơn và chu đáo hơn.

Theo Sở Công thương, lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường Tết Đinh Dậu 2017 khá dồi dào, giá cả dự kiến sẽ ổn định. Các đơn vị cung ứng đều cam kết bảo đảm nguồn hàng hóa, ổn định thị trường, ngăn chặn kịp thời những hành vi gian lận, hàng giả trong mùa mua sắm cuối năm. Sở đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, gim st nhằm ngăn chặn vxử lý kp thời những hành vi kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng lậu, hàng kém chất lượng...

 

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên