Nguồn lực đóng góp, tinh thần sẻ chia

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:17:34

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi chung sức cho mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mới đây, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết thỏa thuận tài trợ kinh phí với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Y tế. Gói tài trợ trị giá 40 tỷ đồng, bao gồm nhiều hạng mục như máy xét nghiệm, vật tư, nhân lực xét nghiệm đại trà… Trước đó, Becamex IDC cũng đã ủng hộ 25 tỷ đồng nhằm tăng thêm nguồn lực cho Bình Dương và cả nước tập trung phòng, chống dịch bệnh. Nguồn lực Becamex IDC đóng góp thực sự ý nghĩa, rất đáng trân trọng, đặc biệt là trong thời điểm phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Ngoài Becamex IDC, những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương, Công ty Điện lực Bình Dương cùng nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực cũng đã chung tay, góp sức bằng hiện kim, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nhà. Sự đóng góp, tinh thần sẻ chia, thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, dù ít, dù nhiều tùy theo điều kiện của từng đơn vị đều xứng đáng được ghi nhận, tán dương.

Ngoài việc đóng góp nguồn lực phòng, chống dịch bệnh cho cả nước, cho Bình Dương, trên mặt trận này ngay tại từng nhà máy, từng cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đều được lãnh đạo các công ty đặc biệt chú trọng với không ít nguồn lực đã đầu tư. Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người lao động, hàng loạt những người chủ doanh nghiệp trên địa bàn đã chấp nhận tốn kém, giảm lợi nhuận, đầu tư trang thiết bị, mua sắm sản phẩm khử trùng, sát khuẩn, thực hiện giãn cách lao động… Cùng với đó là quan tâm, chăm lo cho lực lượng lao động của chính doanh nghiệp, đặc biệt là những lao động gặp khó khăn.

Hơn lúc nào hết, ngay trong thời điểm dịch bệnh phức tạp đang diễn ra, ngoài việc đóng góp cho công tác phòng chống chung của cả tỉnh, cả nước, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phải đặc biệt chú trọng chống dịch ngay tại đơn vị, tuyên truyền, nâng cao ý thức của công nhân lao động. Triệt để chống dịch với đầy đủ các biện pháp đã được ngành chức năng khuyến cáo, yêu cầu người lao động cảnh giác cao độ, thể hiện ý thức phòng dịch từ nhà ở đến nhà máy trong mọi thời điểm, mọi hoạt động.

Mỗi lao động vì doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp vì cộng đồng, tất cả hãy chung trách nhiệm, đóng góp nhân lực, vật lực, nâng cao ý thức, cùng với Bình Dương, cùng với cả nước kiểm soát, khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, trở lại với nhịp sống bình thường mới.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên