Nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 rất cao

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00
Ngày 21-1, trước trường hợp tử vong đầu tiên do nhiễm cúm A/H5N1 trong năm 2014, TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cảnh báo: hiện nay thời tiết đang mùa đông xuân và thời điểm giáp Tết Âm lịch, khiến nhu cầu tiêu thụ, vận chuyển gia cầm tăng mạnh làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm, cũng như dịch cúm A/H5N1 trên người nếu không kịp thời triển khai các biện pháp phòng dịch và nâng cao ý thức người dân.

Do đó, để chủ động phòng chống dịch cúm A/H5N1 lây lan từ gia cầm sang người, người dân tuyệt đối không nên sử dụng gia cầm không rõ nguồn gốc, gia cầm ốm chết. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, ăn chín uống sôi.

TS Trần Đắc Phu cũng cho biết, ca tử vong đầu tiên do cúm A/H5N1 trong năm nay là một nam giới (52 tuổi, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, Bình Phước). Trước khi nhiễm bệnh và tử vong, gia đình bệnh nhân có giết mổ, ăn thịt vịt, quanh khu vực sinh sống có hiện tượng gà bệnh chết không rõ nguyên nhân.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên