Công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trận gặp Afghanistan vòng loại Asian Cup 2019:

Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) tiếp tục được gọi lên tuyển

Cập nhật: 07-11-2017 | 10:04:57

Tối 5-11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam (ĐTVN) do HLV trưởng Park Hang Seo triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu với ĐTQG Afghanistan vòng loại Giải vô địch châu Á năm 2019 - Asian Cup 2019.


Tiền đạo Anh Đức
(phải) là một trong những niềm hy vọng trên hàng tấn công của ĐTVN

Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định điền tên tổng cộng 23 cầu thủ vào danh sách tập trung ĐTVN chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 14-11 tới, tại SVĐ Mỹ Đình. Do mới tiếp quản vị trí HLV trưởng và chưa có thời gian để quan sát tất cả các trận đấu tại V-League nên không bất ngờ khi đại đa số các gương mặt được ông Park Hang Seo triệu tập đều là những cầu thủ đã góp mặt trong hành trình gần đây của đội tuyển tại đấu trường châu lục.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng sớm có dấu ấn riêng trong quyết định của mình khi trao cơ hội cho một số gương mặt mới đang có phong độ rất tốt hiện nay như thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), hậu vệ Vũ Xuân Cường (FLC Thanh Hóa), tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), Trần Minh Vương (HAGL). Đặc biệt, trong bản danh sách này, tiền đạo 32 tuổi đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương là Nguyễn Anh Đức tiếp tục được trọng dụng. Anh Đức đang có phong độ rất ổn định, ghi được 12 bàn thắng, cùng dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải VĐQG V-League 2017 (bằng thành tích với Antony Stevens của Hải Phòng và Nsi Amougou của Cần Thơ). Đây là cầu thủ nội duy nhất góp mặt trong danh sách những chân sút hàng đầu ở giải bóng đá cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Theo lịch trình, ngày 6-11, ĐTVN hội quân trở lại tại Hà Nội. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ chưa có được lực lượng đầy đủ bởi nhóm các cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam, Than Quảng Ninh vướng trận đấu tại vòng 24 V-League 2017 diễn ra vào ngày 10-11, trong khi tiền đạo Anh Đức cũng phải khoác áo CLB Becamex Bình Dương thi đấu trận chung kết lượt đi Cúp QG 2017 cùng CLB SLNA vào ngày 9-11 tới trên sân Bình Dương. Ngay sau trận đấu với SLNA, Anh Đức sẽ bay ra Hà Nội để hội quân cùng các đồng đội và tân HLV trưởng ĐTVN Park Hang Seo. Trong giai đoạn ĐTVN tập trung từ ngày 6 đến 15-11, giải VĐQG V-League sẽ tạm dừng (trừ trận đấu bù giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh ở vòng 24 V-League bị hoãn lại do ảnh hưởng bởi cơn bão số 12) và đến ngày 10-11 mới thi đấu trở lại. Vì thế, nhiều nhà quan sát và người hâm mộ đã cho rằng, cơ hội để mở rộng hoặc bổ sung danh sách tập trung ĐTVN vẫn còn cho những cầu thủ biết cố gắng, tỏa sáng trong 2 trận đấu Becamex Bình Dương - SLNA (chung kết lượt đi Cúp Quốc gia) và Quảng Nam - Than Quảng Ninh (đấu bù vòng 24 V-League). Trong bản danh sách này, HLV Nguyễn Thanh Sơn (trợ lý HLV trưởng Trần Bình Sự ở đội Becamex Bình Dương) cũng được gọi làm trợ lý của tân HLV trưởng Park Hang Seo.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên