Nguyễn Hoàng Thái - Nỗ lực để xứng đáng “Học sinh 3 tốt”

Cập nhật: 15-04-2017 | 07:13:40

(BDO) “Học sinh 3 tốt” là mục tiêu mà nhiều học sinh hiện nay đang hướng đến, nhằm phấn đấu vươn lên hoàn thiện bản thân. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chăm ngoan, học giỏi, em Nguyễn Hoàng Thái, học sinh lớp 12AD5 trường Trung học Phổ (THPT) Trịnh Hoài Đức, TX.Thuận An là một gương mặt đại diện cho danh hiệu sáng ngời ấy.

Thành tích

Chúng tôi gặp em Nguyễn Hoàng Thái tại ngày Hội học sinh THPT tỉnh Bình Dương. Ở em toát lên vẻ hiền lành, thông minh và năng động. Đúng với vẻ bên ngoài, Thái là một một học sinh “chuyên việc học, chuyên hoạt động”. Đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 12 năm liền, em tham gia tích cực các hoạt của đoàn trường như: Ngày chủ nhật xanh, Ngày hội thanh niên – vớt lục bình tại phường An Thạnh, Ngày hội an toàn giao thông TX. Thuận An. Bên cạnh đó em còn thực hiện nhiều hoạt động góp ích cho xã hội: quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung; giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn; tham gia chương trình văn nghệ “Đêm Yêu Thương” gây quỹ học bỗng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Hoàng Thái tham gia Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) – tỉnh Bình Dương năm 2016.

Thái là một học sinh chăm ngoan, học tốt, vui vẻ, hòa đồng và luôn biết giúp đỡ bạn bè, em xứng đáng với sự tuyên dương “học sinh 3 tốt” của đoàn trường. Thầy Lê Trương Tuấn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12AD5 cho biết, Thái là một học chuyên cần, chăm chỉ, các hoạt động của đoàn trường em tham gia rất tốt và nhiệt tình.

Thắp sáng ước mơ

Ngoài sự nỗ lực, chăm ngoan, học giỏi, Thái còn có niềm đam mê cháy bỏng vào ca hát. Thái tâm sự rằng, ca hát là một trong những động lực để em đạt danh hiệu học sinh 3 tốt, đó là niềm đam mê từ hồi còn tấm bé, lúc 3 tuổi là em đã yêu ca hát rồi, càng lớn lên niềm đam mê lại càng quyết liệt, nhưng ba mẹ sợ em lơ là việc học nên không cho em tham gia nhiều các hoạt động văn nghệ. Chính vì thế em đã quyết tâm học thật giỏi để không làm ba mẹ lo lắng mà em còn có thể vừa thực hiện được ước mơ ca hát của mình.

Thái đã đề ra cho mình kế hoạch học tập cụ thể: “Trước hết cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng giữa việc học tập và rèn luyện. Đồng thời phải biết giữ sức khỏe và có chế độ ăn uống đầy đủ vì đối với em sức khỏe vẫn là quan trọng nhất, có sức khỏe tốt thì làm được mọi việc”.

Em đã nhận được nhiều thành quả to lớn trong niềm đam mê ca hát của mình, nhận Huy chương Bạc trong Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc năm 2015, đạt giải nhất (đơn ca) - Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) – tỉnh Bình Dương năm 2016. Em cũng là đội trưởng đội văn nghệ trường THPT Trịnh Hoài Đức.

Thái kể rằng em sẽ cố gắng hoàn thành việc học để không phụ lòng ba mẹ, xứng đáng với danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, để sau này có cơ hội thực hiện niềm đam mê của mình, quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ và đứng trên sân khấu để được say mê với nghề ca hát.

Kim Yến

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X