Nguyễn Hoàng Việt: Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Cập nhật: 10-09-2018 | 08:44:26

Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Cơ quan xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, Nguyễn Hoàng Việt không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn phối hợp tốt với Ban Chấp hành Xã đoàn triển khai và thực hiện việc học tập, làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú và sáng tạo.


Anh Nguyễn Hoàng Việt thành công với mô hình trồng hoa lan và được tuyên dương là “Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi” của huyện Bắc Tân Uyên.
Ảnh: L.A

Tại Xã đoàn Lạc An, khi nhắc tới Nguyễn Hoàng Việt, tuổi trẻ địa phương ai cũng biết đến anh như là một tấm gương sáng, không chỉ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn có thái độ ân cần, hòa nhã, nghiêm khắc tự phê bình, phê bình, giúp nhau cùng vươn lên. Trong những năm qua, anh đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên của địa phương. Đặc biệt, trong các phong trào tình nguyện, anh luôn chủ động tham gia, phối hợp để tổ chức thực hiện tốt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… Từ những hoạt động này, đoàn viên thanh niên tại địa phương đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi và giúp đỡ gia đình chính sách, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; các phong trào văn hóa văn nghệ và các hoạt động tình nguyện khác như cuộc thi ca khúc cách mạng TCM cấp huyện, tháng thanh niên, hoạt động hè hàng năm...

Trong thực hiện “Học tập và làm theo lời Bác”, Nguyễn Hoàng Việt đã phối hợp tốt với Ban chấp hành Xã đoàn triển khai qua nhiều hình thức phong phú và sáng tạo. Để giúp tuổi trẻ địa phương nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, anh đã đề xuất hình thức tuyên truyền, giáo dục thông qua những tác phẩm, mẩu chuyện kể về Bác, bài viết về Bác. Từ đó, thanh thiếu nhi trên địa bàn vận dụng, học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương, Nguyễn Hoàng Việt luôn hoàn thành tốt công việc chuyên môn. Với vai trò là Phó Trưởng Trạm Y tế xã Lạc An, anh luôn làm việc với sự nhiệt tình, thân thiện, gần gũi, phục vụ nhân dân; được các đoàn viên, hội viên thanh niên và bà con nhân dân yêu mến. Đặc biệt, Việt còn là một gương thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương. Với đam mê, yêu thích trồng hoa lan, anh đã tìm tòi, học hỏi, từ đó xây dựng mô hình trồng hoa lan cho riêng mình. Với vốn đầu tư ban đầu 15 triệu đồng, vượt lên những khó khăn, hiện nay, anh đã phát triển được 2 vườn hoa lan với tổng diện tích 264m2, cho thu nhập ổn định hàng năm khoảng 100 triệu đồng.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác, lao động, Nguyễn Hoàng Việt đã được Ủy ban Hội LHTN huyện tặng giấy khen đạt danh hiệu “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi” trong năm 2015 và năm 2017; đồng thời được UBND huyện tặng giấy khen đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác huyện Bắc Tân Uyên giai đoạn 2016-2018”.

L.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên