Nguyễn Hồng Quang- “Mượn đạo tạo nghiệp xấu”: Việc làm của ông Quang là ngược với xu hướng phát triển của tôn giáo

Cập nhật: 08-08-2014 | 09:52:32

Sau khi Báo Bình Dương có bài phản ánh về việc làm của Nguyễn Hồng Quang - Mục sư “tự phong”! đã có không ít bạn đọc, các vị chức sắc tôn giáo, chính quyền bày tỏ sự bất bình và lên án các hành vi sai trái này của Nguyễn Hồng Quang. Bước đầu, xin giới thiệu một số ý kiến:

Kỳ 3: Việc làm của ông Quang là ngược với xu hướng phát triển của tôn giáo

>> Kỳ 1: “Núp bóng” tôn giáo!
>> Kỳ 2: Mục sư “tự phong”!


- Mục sư LÊ HIỆP BÌNH, Thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), Chi hội Bến Cát: Chính quyền luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôn giáo hoạt động và phát triển
Thời gian qua, các cấp chính quyền ở TX.Bến Cát luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để Hội thánh Tin lành, Chi hội Bến Cát hoạt động thuận lợi, dễ dàng. Tất cả các ngày lễ, tết… chính quyền đều tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng nên các mục sư, tín đồ trong hội đều rất thỏa lòng. Tình hình hoạt động của các chi hội trong năm đều được đăng ký rất bài bản nên rất thuận lợi trong sinh hoạt.
Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) luôn tạo điều kiện thuận lợi cho anh em muốn dấn thân học tập để trở thành mục sư và tất cả sẽ được đưa đi đào tạo chính thống tại một trường ở quận 2, TP.HCM. Đây là nơi đào tạo đã được Nhà nước cho phép, những người sau khi học ở đây ra đều rất tốt. Riêng việc ông Nguyễn Hồng Quang tự tổ chức các lớp đào tạo tại nhà theo như báo chí phản ánh, thì đây là điều sai trái so với quy định trong giáo hội của chúng tôi. Có thể nói, bất cứ ai mang danh là mục sư hoặc tín đồ mà làm trái với những quy định và đi ngược lại với xu hướng phát triển chung, theo giáo luật đây là điều vi phạm nặng nề. Các hoạt động của ông Quang ở Bến Cát đều riêng lẻ, không liên quan gì đến Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) Chi hội Bến Cát. Vì vậy, chúng tôi cũng đã lên tiếng và thông báo cho tất cả các tín hữu hiểu rõ sự việc để anh em không bị lầm.

- Đại đức THÍCH AN TRÍ, Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương, Trụ trì chùa Pháp Sơn: Cần lên án những trường hợp lợi dụng tôn giáo để làm bậyThời gian qua ở tỉnh Bình Dương và TX.Bến Cát, Đảng và Nhà nước luôn tạo mọi điều kiện để tất cả các tôn giáo hoạt động thuận lợi và phát triển. Do đó, đối với những trường hợp lợi dụng tôn giáo để làm bậy thì cần phải được lên án, vì sẽ làm ảnh hưởng đến tôn giáo; thậm chí gây mất lòng tin của Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước thì tôn giáo cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đất nước có phát triển thì tôn giáo mới phát triển...

 - Ông NGUYỄN THẤT DIỄN, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 6, phường Thới Hòa: Hành vi bất chấp pháp luật của ông Quang là không thể chấp nhận!
Đảng và Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động và đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Thực tế cho thấy, các chức sắc tôn giáo và tín đồ đã góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhưng Nguyễn Hồng Quang thì tự tách mình ra, không tuân thủ những yêu cầu tối thiểu trong hoạt động tôn giáo mà pháp luật đã quy định. Theo tôi, đây là việc làm đầy toan tính và hành vi bất chấp pháp luật của ông Quang là không thể chấp nhận!
Từ khi về cư trú ở phường Thới Hòa, mặc dù địa phương đã nhiều lần mời họp, nhắc nhở về những hành vi sai trái của mình nhưng ông Quang vẫn tỏ ra xem thường pháp luật, ngang nhiên truyền đạo trái phép, không đăng ký tạm trú, lưu trú cho số đông người ở tại nhà mình... Đây là điều không ổn, tôi mong các cấp, các ngành thẩm quyền cần có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

- Bà NGUYỄN THỊ NGÂN, Phó Trưởng phòng Nội vụ TX.Bến Cát: Ông Quang tổ chức hoạt động tôn giáo trái phép
Quán triệt quan điểm tín ngưỡng là nhu cầu tâm linh của nhân dân nên Thị ủy và UBND TX.Bến Cát thường xuyên quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động. Hơn nữa, theo quy định của pháp luật về thủ tục lập điểm nhóm để sinh hoạt tôn giáo thì hiện nay Nhà nước ta rất thoáng, luôn tạo mọi điều kiện. Thủ tục hành chính để thành lập cũng rất đơn giản. Điểm nhóm Tin lành Mennonite do ông Nguyễn Hồng Quang thành lập và hoạt động ở khu phố 6, phường Thới Hòa hoàn toàn không tuân thủ theo quy định của pháp luật. Các hành vi vi phạm của ông Quang là ngoài việc tổ chức hoạt động tôn giáo, mở các lớp thần học trái phép, còn bất chấp quy định về đăng ký tạm trú cho các học viên... Thậm chí khi chính quyền địa phương đến kiểm tra nhắc nhở thì ông Quang lại có hành vi bất hợp tác, tỏ thái độ chống người thi hành công vụ.

NHÓM P.V BẠN ĐỌC - PHÁP LUẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên