Nguyễn Kim Hùng: Người bác sĩ trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 18-02-2019 | 06:26:40

Tốt nghiệp trường Đại học Y dược Cần Thơ, bác sĩ Nguyễn Kim Hùng về công tác tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 3 tháng sau, anh được chuyển công tác sang khoa nội thần kinh - ung thư - da liễu cho đến nay. Là một bác sĩ trẻ, công tác chưa lâu nhưng số lần anh Hùng tham gia các chuyến công tác từ thiện lại nhiều vô số kể.

 Bác sĩ Nguyễn Kim Hùng trong một đợt tham gia chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng

 Đến thăm khoa nội thần kinh - ung thư - da liễu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi bắt gặp hình ảnh bác sĩ trẻ Kim Hùng tận tình đến khám bệnh, thăm hỏi các bệnh nhân ở từng phòng. Các bệnh nhân ở đây đa phần ở lại điều trị lâu dài nên ai cũng quen mặt vị bác sĩ trẻ này. Với sự tận tình chăm sóc, vui vẻ, cởi mở, bác sĩ Hùng luôn được bệnh nhân và người nhà yêu mến. Bác sĩ Hùng chia sẻ: “Ở mỗi khoa trong bệnh viện đều có những vất vả riêng. Với đặc thù của công việc là chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân ung thư ở giai đoạn cuối, bệnh nhân bị tai biến nên mặc dù có lượng bệnh nhân bằng hoặc ít hơn một số khoa khác nhưng việc chăm sóc bệnh nhân ở đây có phần khó khăn hơn bởi đa phần các bệnh nhân không thể đi lại bình thường, phải có người nhà, y bác sĩ giúp sức. Đặc biệt, với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối họ thường xuyên phải chịu những đau đớn dày vò về thể xác, tinh thần… Vì thế, y bác sĩ cũng thường xuyên thăm khám, động viên, giúp đỡ để giúp họ có chất lượng sống tốt nhất ở giai đoạn cuối đời”.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, là hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, bác sĩ Hùng còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Anh chia sẻ rằng: “Ngay từ chuyến đi từ thiện đầu tiên ở một xã vùng sâu, vùng xa ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, tận mắt chứng kiến hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây từ vật chất, chất lượng chăm sóc y tế… từ đó trong tôi luôn có sự thôi thúc phải tham gia thật nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa để giúp họ bớt phần khó khăn trong cuộc sống. Hễ có chương trình tình nguyện là tôi lại tham gia, góp sức”. Cũng theo anh Hùng, qua các chuyến đi anh thấy vui vì được góp chút sức nhỏ cho người dân, từ đó anh cũng học hỏi được nhiều điều từ thực tế cuộc sống. “Tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn để có thể chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân được tốt hơn”, bác sĩ Hùng bộc bạch.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên