Nguyễn Kim Lệ sống cho niềm đam mê nhiếp ảnh

Cập nhật: 25-10-2019 | 07:19:43

 Những năm gần đây, các anh chị em ở Phân hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã khá quen thuộc với một “tay máy nữ” chuyên cần, mê đắm các chuyến đi “săn” ảnh. Chị là Nguyễn Kim Lệ, đến với nhiếp ảnh khá muộn nhưng vẫn luôn tràn ngập đam mê với môn nghệ thuật này…

 Chị Nguyễn Kim Lệ (bìa trái) tại nhà sáng tác Đà Lạt (Lâm Đồng) trong một chuyến đi săn ảnh đẹp

 Chị Nguyễn Kim Lệ sinh năm 1967, hiện công tác tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An. Chị cũng là hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật Bình Dương chuyên ngành nhiếp ảnh. Gặp chị trong một lần “săn” ảnh tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), chị Lệ cho biết: “Tôi thích xem những ảnh đẹp kỳ quan thế giới, về danh lam thắng cảnh Việt Nam, về những hình ảnh đồng quê, về cuộc sống con người Việt Nam trên mọi lĩnh vực. Từ đó tôi ước mơ chụp được những ảnh đẹp trên quê hương, nhất là nơi mình đang sinh sống. Thế là tôi bắt đầu cầm máy ảnh và mê hồi nào không hay. Dù bận rộn việc nhà, việc cơ quan nhưng nếu sắp xếp được thời gian là tôi tham gia trại sáng tác, đi thực tế cùng anh chị em trong hội” .

Năm 2016, tác phẩm đầu tay “Tập đọc 2” của chị Lệ đã được trưng bày triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 24, niềm vui sướng khi tác phẩm của mình được ghi nhận cùng với niềm đam mê làm tăng thêm động lực để chị tiếp tục sáng tác ảnh nghệ thuật. Năm 2017, hai tác phẩm của chị là “Tập đọc” và “Trang điểm cho heo đất” đã được triển lãm trong Cuộc thi ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam. Thêm một lần nữa trong chị có một niềm vui sướng khó tả vì đã giới thiệu đến bạn bè trên khắp mọi miền đất nước về nghề làm heo đất - một nghề truyền thống của Lái Thiêu (TX.Thuận An).

Về tác phẩm “Tập đọc”, chị ghi lại hình ảnh cô giáo đang dạy cho trẻ khiếm khuyết (không nói được, không nghe được). Qua tác phẩm này, chị cho biết là mình muốn gửi đến các bạn trẻ một thông điệp “Hãy cố gắng học tập khi mình có diễm phúc được học”.

Tiếp tục năm 2018, tác phẩm “Một góc nhà xưa” được trưng bày, triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 26 và 4 tác phẩm được triển lãm trong cuộc thi Bình Dương trên đường phát triển. Năm 2019, tác phẩm “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” đạt giải nhì trong cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Dương trên đường phát triển” do Hội Văn học - Nghệ thuật Bình Dương tổ chức.

Chừng đó thành tích khiến chị Lệ yêu thích hơn nữa bộ môn nhiếp ảnh. Bằng cả tâm hồn đam mê, mặc cho nắng mưa của những chuyến đi, chị vẫn luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức qua các lớp tập huấn, trại sáng tác, học hỏi đồng nghiệp để luôn có những tác phẩm đẹp, ý nghĩa nhằm lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

Nhận xét về chị Nguyễn Kim Lệ, các anh trong Phân hội Nhiếp ảnh cho biết đây là một người đam mê nhiếp ảnh và luôn học hỏi từ những người đi trước. Chụp được ảnh đẹp thật là khó khăn và đối với nữ giới lại càng khó khăn gấp bội do phải lặn lội, tìm tòi từ con người, cảnh vật. Nhưng chị đã cố gắng khắc phục để ngày càng nâng cao tay nghề, có nhiều tác phẩm ảnh chất lượng hơn.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên