Nguyễn Minh Đức và hành trình “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 28-05-2017 | 23:45:04

Anh Nguyễn Minh Đức- Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thư pháp Bình Dương là người có nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong việc tạo ra các sân chơi bổ ích, lành mạnh, ý nghĩa cho các bạn trẻ thông qua hành trình Tôi yêu Bình Dương. Từ hành trình này, công tác giáo dục về truyền thống cách mạng qua các địa danh lịch sử trên quê hương Bình Dương ngày càng được nâng cao chất lượng và có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân tại địa phương.

Anh Nguyễn Minh Đức, Chủ nhiệm CLB Thư pháp Bình Dương. Ảnh: N.N

Với niềm đam mê, tình yêu và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Nguyễn Minh Đức đã có nhiều công trình, phần việc trong học tập và làm theo Bác, mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực như biên tập giáo trình thư pháp căn bản; sáng kiến trong lĩnh vực kêu gọi tập hợp thanh niên, các tầng lớp trên trang mạng xã hội qua việc giới thiệu về quê hương, đất nước và con người Bình Dương; xây dựng và tổ chức các chương trình hoạt động Đoàn, Hội mang một màu sắc mới, đổi mới về nội dung và hình thức... Tiêu biểu trong các hoạt động này là Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” - hành trình về nguồn, tìm hiểu, khám phá những di tích lịch sử, những nét văn hóa truyền thống của đất và người Bình Dương.

Khi tham gia hành trình, phương tiện di chuyển chủ yếu đến các địa điểm tổ chức của các tình nguyện viên là xe đạp nên đã góp phần tạo hiệu ứng tuyên truyền và thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ. Mỗi hành trình là một trải nghiệm thú vị, đó là các hoạt động tổ chức trồng cây xanh, bảo vệ môi trường; tuyên truyền an toàn giao thông, tham gia các hoạt động tương tác với gia đình người dân tại địa phương; định hướng phát triển nghề nghiệp, phát triển bản thân; tìm hiểu nét văn hóa, công trình kiến trúc và các làng nghề truyền thống. Đặc biệt, tham gia hành trình, các bạn trẻ còn được hòa mình vào các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, sáng tác thơ văn; các hoạt động teambuilding rèn luyện kỹ năng; quyên góp tập trắng đến học sinh khó khăn, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người neo đơn, trao tặng học bổng, dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó…

Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 với sự tham gia của 10 thành viên, được sự hỗ trợ và hướng dẫn của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Đến nay, qua 19 hành trình được thực hiện tại hơn 80 địa điểm trong tỉnh, chương trình đã thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia. Đây là những tình nguyện viên ở nhiều đối tượng như cán bộ công chức, học sinh - sinh viên, thanh niên công nhân... Hiện nay, chương trình đã và đang trở thành cầu nối của thanh niên với các điểm du lịch truyền thống của Bình Dương, để lại nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực, dấu ấn tốt đẹp qua mỗi hành trình; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và hàng ngàn lượt theo dõi qua mạng xã hội, trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ Bình Dương.

Anh Nguyễn Minh Đức cho biết: “Mỗi chương trình đều được các thành viên trong CLB lên ý tưởng sáng tạo và chuẩn bị chu đáo từ khâu khảo sát địa điểm, công tác truyền thông quảng bá và tuyển tình nguyện viên tham gia đến công tác tổ chức chương trình... Với những trải nghiệm thú vị của chương trình, tôi mong rằng sẽ ngày càng tạo được sự lan tỏa, góp phần tạo sân chơi bổ ích lành mạnh ý nghĩa cho các bạn trẻ Bình Dương trong những ngày cuối tuần, các bạn sẽ hiểu hơn về các địa điểm du lịch và các làng nghề truyền thống nổi tiếng trong tỉnh, góp phần giúp các bạn trẻ ngày càng hiểu và yêu quê hương Bình Dương”.

NGỌC NHƯ - MINH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên