Nguyễn Minh Xuân: Cố gắng hết mình để tô điểm cho quê hương

Cập nhật: 05-05-2015 | 10:35:42

Là một trong những người sinh năm 1975, những công dân trẻ đầu tiên được hưởng độc lập, niềm vui “Bắc - Nam sum họp một nhà”, anh Nguyễn Minh Xuân (SN1975) hiện là Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, góp phần nâng cao chất lượng hưởng thụ văn hóa tinh thần cho người dân tỉnh nhà.

 Nguyễn Minh Xuân (người thứ hai từ phải sang) được khen thưởng với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tại Hội nghị tổng kết năm 2014

Sinh ra trong gia đình có truyền thống văn nghệ, mẹ là diễn viên, cha làm Trưởng đoàn Văn công Sông Bé, nên Nguyễn Minh Xuân thừa hưởng được nhiều tố chất của người nghệ sĩ, người quản lý văn hóa thực thụ. Năm 1992, sau khi tốt nghiệp lớp sơ - trung cấp ca múa nhạc tại trường Nghiệp vụ Văn hóa của Sở Văn hóa - Thông tin Sông Bé, anh được tuyển vào công tác ở Phòng Tuyên truyền cổ động. Sau này, Phòng Tuyên truyền cổ động sáp nhập với Nhà Văn hóa thành Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Tại đây, với sự dìu dắt của những người đi trước và sự nhiệt tình ham học hỏi, Minh Xuân đã tạo được niềm tin và những tình cảm tốt đẹp từ các đồng nghiệp, từng bước chinh phục nhiều thể loại nghệ thuật. Từ ca múa nhạc cho đến đóng kịch tuyên truyền, làm nhạc công của Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa, cùng đội lưu diễn khắp nơi trong tỉnh, hỗ trợ dàn dựng chương trình văn nghệ cho các cơ sở ở địa phương. Vừa tích cực trong phong trào văn nghệ, hăng hái tham gia các hội thi, hội diễn cấp khu vực Đông Nam bộ, Minh Xuân còn chăm chỉ theo học Đại học quản lý văn hóa. Với Minh Xuân, học tập không chỉ để có thêm kiến thức cho bản thân mà để biết cách vận dụng kiến thức phục vụ cho công việc, góp phần phát triển phong trào văn nghệ tỉnh nhà.

“40 năm lớn lên trong những mùa xuân thống nhất, tôi cảm nhận sự đổi thay từng ngày của Bình Dương, trong đó có phong trào văn hóa nghệ thuật. Bản thân là một người làm công tác văn hóa, tôi luôn tự nhắc mình không ngừng học tập để nâng cao chuyên môn và làm việc bằng tấm lòng, nhằm phục vụ đất nước. Không chỉ tôi, nhiều người con sinh năm 1975 đã và đang cố gắng hết mình để xây dựng, tô điểm cho những “mùa xuân” của dân tộc thêm rạng rỡ và tươi đẹp hơn”, anh Xuân bộc bạch.

Với tinh thần cầu tiến, sự năng nổ trong công việc và có những sáng kiến hay trong việc đưa ra nhiều hình thức tuyên truyền hấp dẫn, thu hút nhiều người dân tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ trong các dịp lễ, tết, các sự kiện trọng đại của tỉnh Minh Xuân đã 5 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở. Ngoài ra, anh còn được UBND tỉnh và các ban, ngành tặng bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào. Từ sự tín nhiệm và những thành tích ấy, năm 2014, Minh Xuân được bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Đảng ủy viên phụ trách công tác thanh niên của Đảng ủy Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên