Nguyên nhân chậm tiến độ thi công đường ĐT747A

Cập nhật: 15-10-2014 | 08:37:22

Trước đây, Báo Bình Dương đã từng phản ánh về việc chậm tiến độ thi công đường ĐT747A, đoạn đi qua xã Hội Nghĩa (TX. Tân Uyên) làm ảnh hưởng đến người dân. Để rõ thêm thông tin, P.V đã gặp và trao đổi với lãnh đạo địa phương này. Ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Hội Nghĩa cho biết, các đơn vị thi công không yếu về năng lực thi công, nhưng địa phương đang gặp khó khăn trong việc giải tỏa đền bù để bàn giao mặt bằng.

 Vì đường ĐT747A thi công ì ạch nên nhiều hộ dân ở ấp 1, xã Hội Nghĩa phải bắc ván làm cầu để vào nhà

Trong số 238 hộ dân nằm trong diện giải tỏa đất làm đường lần này, có 20 hộ ở ấp 1 và ấp 2 chưa chịu bàn giao đất. Họ cho rằng: Đất và tài sản nằm trên đất thuộc phạm vi giải tỏa làm đường ĐT747A phải được đền bù. Tuy nhiên, đây là công trình chuyển tiếp nằm trong dự án của tỉnh từ năm 2006, vào thời điểm đó, những hộ này đã được đền bù tài sản trên đất theo quy định của Nhà nước.

Thế nhưng 20 hộ còn lại đòi hỏi phải đền bù đất mới chịu bàn giao mặt bằng đã gây khó khăn cho địa phương. Ông Tiến cho biết thêm: Trước những khó khăn trong công tác bàn giao mặt bằng để xây dựng đường ĐT747A, thời gian qua, chính quyền địa phương đã vận động người dân bàn giao mặt bằng, tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn còn là bài toán khó. Theo ông Tiến, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, giải thích cho người dân hiểu rõsự việc đối với công trình chuyển tiếp mà bàn giao mặt bằng, để công trình hoàn thành đúng kế hoạch.

 

 T.QUANG - N.HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐT747A

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên