Nguyễn Quang Hải: “Chú lùn” lớn nhanh

Cập nhật: 16-01-2018 | 09:39:08

Không phải Công Phượng, Văn Toàn hay Đức Chinh mà Quang Hải mới là người đang khiến cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy ngất ngây với hai pha lập công đẳng cấp tại vòng chung kết U23 châu Á. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chàng trai trẻ sinh ra và lớn lên tại làng quê nghèo Đông Anh, Hà Nội.


Quang Hải
(trái) lập công lớn với hai bàn thắng cho U23 Việt Nam

Đam mê bóng đá từ nhỏ, nhưng vì gia đình không có điều kiện nên giấc mơ theo nghiệp quần đùi áo số của Quang Hải tưởng chừng đã dang dở. Thế nhưng, trong một lần xem Hải thi đấu, HLV Vũ Minh Hoàng, anh trai của cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu đã nhận cậu học trò nghèo về với đội năng khiếu Hà Nội. Không những thế, ông Hoàng còn nhận Hải làm con nuôi và chăm lo cuộc sống của anh trong những ngày mới gia nhập trung tâm. Thời gian thấm thoát trôi qua, về ngoại hình Quang Hải vẫn nhỏ con so với chúng bạn cùng lứa, nếu như không nói là không quá lý tưởng để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng ông trời đôi khi cũng công bằng, bù lại cho thể hình nhỏ bé là nhãn quan chiến thuật, tốc độ đi bóng cùng những pha dứt điểm đẳng cấp mà những gì Quang Hải thể hiện ở giải M-150 hay mới đây là hai “siêu phẩm” vào lưới Hàn Quốc và Australia.

Có một hình ảnh khiến nhiều khán giả tò mò, sau mỗi bàn thắng có được Quang Hải thường quỳ xuống và đưa hai tay lên trời. Thật ra, đó là lời tri ân của anh dành cho người thầy xấu số Vũ Minh Hoàng đã ra đi đột ngột cách đây 6 năm sau tai nạn thương tâm. “Ở trên đó, con tin rằng người sẽ tự hào lắm! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ”, tiền đạo Quang Hải chia sẻ trên trang cá nhân để tưởng nhớ về cha nuôi Vũ Minh Hoàng sau bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan. Đi lên từ khó khăn, nếm trải mọi hỷ nộ ái ố của nghiệp cầu thủ nên Quang Hải dường như ý thức được bản thân phải giữ được đôi chân trên mặt đất. Thành công đến sớm cùng với đó là tiền bạc và danh vọng nhưng ít khi người hâm mộ bắt gặp Quang Hải tham gia vào những trò sinh hoạt không lành mạnh. “Tôi tin với tính cách của Quang Hải, cháu sẽ không đi vào vết xe đổ của ai cả. Cậu ta chưa bao giờ tự mãn với bản thân và cháu luôn biết mình phải quên đi niềm vui hôm nay để cố gắng rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn trong ngày mai”, HLV trưởng CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm nhận xét về cậu học trò cưng.

Niềm vui của cầu thủ sinh năm 1997 và chơi PES sau những giờ tập luyện và thi đấu căng thẳng. Khi có thời gian anh lại thu xếp về thăm ba mẹ ở quê nhà. Bố anh, ông Nguyễn Quang Thuần cùng các thành viên trong gia đình gần như không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào mà Quang Hải góp mặt. Chiều ngày 14-1, khi chứng kiến giây phút Quang Hải xé toang mảnh lưới U23 Australia, ông Thuần đã không cầm được nước mắt. “Thật sự tôi rất vui khi hôm nay Hải nó lại ghi bàn, cả nhà đều rất vui. Tâm trạng cả gia đình cho tới lúc này vẫn lâng lâng. Nhà hôm nay có đông người tới xem lắm Hải ơi, toàn anh em, họ hàng trong nhà đấy”.

Ở tuổi 21, Quang Hải đang có gần như trong tay những danh hiệu cao quý của sự nghiệp với chức vô địch V-League 2016 cùng hàng loạt danh hiệu ở các giải trẻ trước đó. Thành công luôn có hoa hồng và chông gai và Quang Hải đang có những ngày tháng tươi đẹp với nghiệp quần đùi áo số anh đã chọn hơn 10 năm về trước.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên