Nguyễn Tâm Hào - Ngọt ngào khúc dân ca

Cập nhật: 20-01-2016 | 10:30:48

Nguyễn Tâm Hào là học sinh lớp 6 trường THPT Tân Bình (TX.Tân Uyên). Nhỏ thó như một cậu bé học sinh tiểu học nhưng lại có một giọng hát ngọt ngào và cũng hết sức dễ thương. Các bài hát mà Hào thường hát cho bạn bè, thầy cô cùng nghe là những khúc dân ca. Đó là lời ru của bà, của mẹ đã nuôi em lớn khôn…

 Nguyễn Tâm Hào xuất sắc đoạt giải nhì hội thi “Tiếng hát Sơn ca” năm 2015 do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức

Nhà thiếu nhi, trung tâm văn hóa chính là nơi để các em nhỏ có năng khiếu rèn luyện, được định hướng đi đúng với khả năng của mình. Với các em ở gần những trung tâm này thì đây là điều kiện tốt để được phát triển đúng hướng và cũng là sân chơi hấp dẫn. Thế nhưng, các em ở cách xa những trung tâm này thường thiệt thòi. Lúc bấy giờ, ngoài năng khiếu, các em phải tự rèn luyện theo đúng đam mê, sở thích của mình. Nguyễn Tâm Hào, cậu học trò lớp 6A6 trường THPT Tân Bình là một điểm hình của sự đam mê.

Tâm Hào yêu thích những khúc hát dân ca của bà, của mẹ rồi hát theo bản năng không qua trường lớp. Lên tiểu học, chính những khúc hát đầy ngọt ngào mà bạn bè đã biết đến em. Rồi thầy Dũng, là người chỉn chu lại cho em đúng kỹ thuật hơn để những khúc ca ấy đến với các cuộc thi tại trường, thị xã và tỉnh. Khúc ca “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh” ngọt ngào, cao vút đã mang về cho Tâm Hào giải nhất đơn ca tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh Bình Dương năm 2015. Từ đây, mọi người đã biết đến Hào nhiều hơn.

Sau giải thưởng đó, Hào như có thêm niềm tin vào năng khiếu của chính mình nên tiếp tục rèn luyện những bài hát khác cũng với thể loại dân ca. Mới đây, Hào mạnh dạn đăng ký tham dự hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Lần này, đến với hội thi với một tâm lý khá thoải mái, vui là chính, ấy vậy mà Tâm Hào cũng mang về giải nhì đầy thuyết phục. Tâm Hào, nói: “Khi bước vào chung kết, em thi cùng bảng với các chị lớp 8, lớp 9, hát rất hay, xử lý bài rất tốt nên giải nhì với em là quá tốt. Tại cuộc thi, em được tiếp xúc, luyện tập cùng dàn nhạc là điều em thích nhất…”.

Với kết quả có được thì đây sẽ là bước đệm cho Hào tiếp tục thỏa chí đam mê. “Do Hào ở xa trường, ba mẹ không có điều kiện đưa đón nên tôi cũng ít có thời gian để rèn luyện cho em nhưng được cái em rất chăm chỉ, thông minh, đặc biệt là có khiếu về âm nhạc. Nếu có thêm điều kiện, chắc chắn chất giọng âm nhạc trời phú của Hào sẽ được phát triển nhiều hơn nữa…”, cô Trần Thị Thanh Thủy, giáo viên âm nhạc trường THPT Tân Bình nhận xét.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên