Nguyễn Tấn Tài: Người cán bộ Mặt trận tận tụy với công việc

Cập nhật: 26-09-2015 | 08:28:19

 Gần 40 năm làm công tác mặt trận, nên hơn ai hết, ông Nguyễn Tấn Tài, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An là người rất gần dân, hiểu dân và sát với nhân dân. Chính vì vậy, ông luôn được người dân tin yêu, quý mến. Với tấm lòng tận tụy, không nề hà việc khó, việc khổ ông đã đem lại một môi trường sống ổn định, an ninh, đoàn kết cho người dân khu phố Tân Phước. Ông xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của phường Tân Bình, TX.Dĩ An nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung.

 Người cán bộ Mặt trận tận tụy

Ông Nguyễn Tấn Tài, sinh năm 1957, trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Bản thân ông cũng tham gia cách mạng từ năm 19 tuổi, được tặng Huy chương Kháng chiến hạng nhất. Sau giải phóng năm 1975, ông về làm ở Công an huyện Dĩ An. Đến năm 1977, ông về làm Trưởng ban Công tác Mặt trận tại phường Tân Bình. Từ năm 2000 đến nay, ông Tài làm Trưởng ban Công tác Mặt trận tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình. Trong công tác, ông luôn cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền, vận động đảng viên cùng nhân dân thực hiện.

Theo ông Tài, hai vấn đề mà ông tâm huyết nhất là xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, xây dựng đường GTNT là vấn đề khó khăn, phức tạp vì đụng chạm đến quyền lợi riêng của nhiều người, trong đó có cả cán bộ, đảng viên. “Tuy nhiên, chúng tôi thống nhất quan điểm là coi việc xây dựng GTNT như một cuộc cách mạng, mà đã gọi là cách mạng thì khó mấy cũng phải làm. Nhân dân chưa hiểu thì phải tìm cách thuyết phục, vận động để mọi người hiểu. Muốn mọi người hiểu thì mình phải là người đứng ra làm gương trước”, ông Tài chia sẻ.

Nói là làm, với cương vị là Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Tài vận động gia đình, người thân hiến đất làm đường GTNT. Đồng thời, ông cùng với chi ủy bàn bạc, thống nhất điều hành, vận động nhân dân đứng ra làm đường GTNT. Ông đã đến từng nhà để vận động bà con nhân dân di dời nhà cửa, hàng rào để công trình được thi công đúng tiến độ. Lúc đầu, ông cũng gặp không ít khó khăn, nhưng “mưa dầm thấm lâu” và vì lợi ích chung của cả cộng đồng nên người dân đã hiểu ra và đồng thuận cao. Nếu như trước đây, những con đường ở khu phố Tân Phước luôn trong tình trạng lầy lội mỗi khi mùa mưa hay nắng bụi thì đến nay, khu phố đã có 11 đường GTNT rất khang trang, sạch đẹp, giúp người dân đi lại dễ dàng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho địa phương.

Luôn làm việc với cái tâm

Với khả năng vận động tốt nên khi đảm trách công tác Mặt trận, ông luôn được nhân dân đồng tình ủng hộ. Ngoài việc tham mưu với chính quyền tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, ông còn trực tiếp tham gia đi vận động, luôn đi sâu sát từng nhà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, động viên các gia đình thực hiện nếp sống văn hóa, đoàn kết giúp đỡ nhau về kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ làm công tác Mặt trận, ông Nguyễn Tấn Tài còn cùng với cán bộ khu phố tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gìn giữ ANTT. Ông đã đứng ra thành lập 2 tổ an toàn giao thông, 3 tổ vệ sinh môi trường, xây dựng câu lạc bộ chủ nhà trọ với 36 thành viên, nắm số lượng học sinh trong độ tuổi đến trường, tỷ lệ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... và trong vai trò nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tất cả đều vì mục đích mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Ông cũng thường xuyên đi vận động các Mạnh Thường Quân giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục đến trường, hướng dẫn hộ nghèo cách làm ăn để vươn lên thoát nghèo. Vừa qua, ông đã vận động các Mạnh Thường Quân đến sửa chữa lại căn nhà cho hộ gia đình anh Hồ Văn Tài, một hộ nghèo trong khu phố, để gia đình anh có căn nhà khang trang hơn.

Ông Tài tâm sự: Làm việc gì cũng vậy, lúc đầu gặp không ít khó khăn. Nhưng không vì thế mà tôi nản lòng. Mình là cán bộ, khi mình đến với dân, mình muốn vận động được nhân dân thì trước hết mình phải là người cán bộ tốt đã, rồi bằng những lời lẽ có lý có tình, khơi đúng vào lòng dân, vì lợi ích của nhân dân thì mọi việc đều trở nên dễ dàng. Nhưng muốn làm được như vậy thì người cán bộ phải có cái tâm với công việc. Nếu mình có cái tâm thì nhân dân sẽ ủng hộ mình, công việc nhờ đó mà cũng thuận lợi suôn sẻ. Đấy cũng là cái gốc của công tác dân vận, là chất kết dính vững chắc của khối đại đoàn kết toàn dân.

Ông quan niệm, sống là phải biết “thương người như thể thương thân”, có như thế mình mới có được tình cảm của dân, được dân tin, dân yêu thì làm việc gì cũng dễ. Với cái tâm trong công việc, thời gian qua, ông Nguyễn Tấn Tài được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng nhiều bằng khen vì có thành tích xuất sắc; ông cũng được tỉnh tặng nhiều bằng khen về những thành tích trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của hệ thống Mặt trận tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010-2015...

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên