Nguyễn Tất Thơm: Phấn đấu vì lý tưởng…

Cập nhật: 26-05-2015 | 09:02:53

3 năm học cấp III, em Nguyễn Tất Thơm (ảnh), học sinh trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) thực sự là ngôi sao sáng, liên tục là học sinh giỏi nhất khối.

Nhận xét về đứa “con cưng” của trường, cô Nguyễn Thị Ngọc Năm, Hiệu trưởng nói, nhà trường rất tự hào khi có một học sinh chăm ngoan, học giỏi, năng nổ tham gia các phong trào do Đoàn trường phát động. Nhờ có phương pháp học tập tốt nên kiến thức em rất vững, giáo viên hỏi đến đâu, em trả lời lưu loát đến đó.

Dù học giỏi, nhưng Thơm rất khiêm tốn, trong lớp em đối xử chan hòa với bạn bè và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các bạn. Theo các giáo viên, Thơm học giỏi đều các môn, nhưng nổi trội nhất là các môn tự nhiên. Theo cô Nguyễn Thị Nhung, giáo viên dạy môn tin học, Thơm luôn nghiêm túc với bản thân, có kế hoạch học tập rõ ràng, cụ thể. Cô rất hài lòng về học trò của mình qua 2 năm giảng dạy.

Với Thơm, em luôn chủ động trong việc học của mình. Em nghĩ, học để chiếm lĩnh tri thức nên em càng quyết tâm cao hơn. Bí quyết học tập của em cũng hết sức đơn giản, đến lớp tập trung nghe thầy cô giảng bài và cố gắng thuộc bài ngay tại lớp. Thời gian ở nhà, em ôn lại kiến thức và làm nhiều bài tập. Em tìm kiếm và luyện những bài tập khó để thử sức mình. Theo em, đề thi minh họa THPT quốc gia có những câu hỏi khó có tính chất phân loại học sinh. Vì vậy, ngoài nắm vững lý thuyết, nắm chắc kiến thức cơ bản, em còn làm nhiều bài tập nâng cao để khả năng vào đại học được cao.

Học giỏi, Thơm còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức và ở hoạt động nào em cũng luôn tỏa sáng. Phong trào sáng tạo trẻ do Thị đoàn Tân Uyên phát động, em có một sản phẩm được đánh giá cao là “thiết bị nhận biết dung dịch điện ly”, phục vụ cho việc học tập môn lý, hóa. Thơm còn là thành viên trong đội tuyển của trường viết nhật ký làm theo lời Bác và tham gia chương trình “Khi tôi 18” của Thị đoàn Tân Uyên.

Học giỏi, năng nổ, Thơm được nhà trường chọn đi học lớp đối tượng Đảng. Hiện em đang làm hồ sơ và sẽ được kết nạp Đảng trong thời gian tới. Thơm tâm sự, được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự và mơ ước của những học sinh như em. Em nguyện phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, cống hiến sức trẻ vào việc xây dựng quê hương, đất nước.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X