Nguyễn Thành Đạt: “Hạt giống” công nghệ thông tin

Cập nhật: 06-04-2015 | 08:19:15

Đến trường THCS Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) hỏi thăm về học sinh Nguyễn Thành Đạt (ảnh) thì ai cũng biết và bày tỏ sự ngưỡng mộ. Thành Đạt là niềm tự hào của bạn bè và thầy cô giáo trong trường. Cậu học sinh lớp 9 này rất đam mê công nghệ và từng có 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất các khối 7, 8 và 9.

Đạt có gương mặt hiền lành và ít nói, nhưng khi trò chuyện cùng chúng tôi, em thể hiện là một cậu học trò thông minh, tự tin và rất dễ gần. “Đạt là học sinh giỏi toàn diện, em luôn có tình yêu đặc biệt dành cho công nghệ thông tin. Tuy tôi là giáo viên tin học nhưng nhiều khi Đạt đưa ra những lập luận về ngôn ngữ lập trình cũng khiến tôi cảm thấy phục và hết sức tự hào về em”, cô Trần Nguyễn Thanh Tuyền, giáo viên bộ môn tin học trường THCS Định Hòa nhận xét.

Đúng như những gì cô Tuyền chia sẻ, khi trò chuyện cùng chúng tôi, Đạt giới thiệu một cách rành mạch, đầy hứng thú với những sáng kiến khoa học kỹ thuật của mình. Đạt khoe, sản phẩm đầu tiên của em là phần mềm về “An toàn giao thông”. Với phần mềm này, Đạt mong muốn các bạn sẽ nắm và hiểu rõ luật khi tham gia giao thông. Ngoài ra, Đạt còn đưa ra 120 câu hỏi trắc nghiệm trong bộ câu hỏi thi bằng lái xe để mọi người tiện củng cố kiến thức ngay trên chiếc điện thoại cá nhân của mình.

Là một học sinh giỏi hóa học, Đạt thấy việc học thí nghiệm tại lớp, tại trường vẫn chưa đủ để các bạn yêu thích và học tốt môn học này. Từ đó, cùng với sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô trong trường, Đạt bắt đầu mày mò nghiên cứu ngôn ngữ lập trình, rồi cho ra phần mềm giúp học tốt thí nghiệm hóa học lớp 9 chạy trên hệ điều hành Android. Trong phần mềm này, Đạt đã đưa vào 8 thí nghiệm nhỏ và 2 bài học thực hành thí nghiệm hóa vô cơ nhằm giúp các bạn nắm bắt nhanh từng phản ứng, hiện tượng.

Phần mềm của Đạt được bạn bè, thầy cô đánh giá cao bởi tính thực tế, dễ sử dụng của nó. Từ đây, phần mềm được giới thiệu rộng rãi, đặc biệt được các thầy cô mang đến với các hội thi. Những giải thưởng cũng bắt đầu tìm đến với Đạt như giải 3 cấp TP.Thủ Dầu Một, giải 3 cấp tỉnh và mới đây nhất là giải ý tưởng đặc biệt trong cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia VISEF vừa được tổ chức tại Đồng Tháp. “Em sẽ tiếp tục nghiên cứu ngôn ngữ lập trình để viết tiếp những phần mềm hấp dẫn, sâu hơn và nhiều môn học hơn nữa để giúp các bạn, các em yêu thích học tập. Đặc biệt, em sẽ tiếp tục ôn luyện để đại diện cho trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, olympic…”, Đạt chia sẻ.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết
Sản phẩm khoa học kỹ thuật đạt giải nhì cấp tỉnh, không phải giải 3 cấp tỉnh.
Trần Nguyễn Thanh Tuyền (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X