Nguyễn Thành Đạt: Top 5 thủ lĩnh sinh viên toàn quốc

Cập nhật: 25-05-2018 | 09:15:50

Tại Hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc, Nguyễn Thành Đạt (ảnh) là thí sinh duy nhất đại diện tỉnh Bình Dương góp mặt vào vòng chung kết diễn ra ở Hà Nội trong tháng 5 này. Gây ấn tượng tại cuộc thi, chàng sinh viên năm 2 ngành Kỹ thuật phần mềm, trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ lọt vào Top 5 thí sinh xuất sắc nhất mà còn giành được giải thưởng Thủ lĩnh sáng tạo và là thí sinh dẫn đầu phần thi Hành trình trải nghiệm.

Sau khi tốt nghiệp THPT, năm đầu Đạt đăng ký thi ngành y Đại học Vinh, đến gần ngày thi thì lại thấy không thích ngành này nên không thi nữa. Năm sau thi đậu ngành xây dựng trường Đại học Bình Dương, học vài tháng thấy không hợp nên lại nghỉ. Đạt kể: “Mẹ em là nông dân nhưng rất tâm lý. Mẹ nói, thích môn nào thì học môn đó chứ mẹ không ép. Bởi vậy khi em nói không thi hoặc không muốn học tiếp, mẹ cũng không la mắng gì”.

Trong 2 năm nghỉ học, em làm kiểm hàng cho một công ty của Nhật. Thời gian làm việc tại đây, em rèn được tính kỷ luật, trách nhiệm trong công việc và cách quản lý thời gian. Theo Đạt, công nghệ thông tin là sở thích từ nhỏ của mình, nhưng em lo mình không đủ khả năng bắt kịp công nghệ với bạn bè, sợ không đủ tiền học, lo thi sẽ không đậu… đến một thời điểm phù hợp thì Đạt thấy những cái lo đó không còn nữa, em quyết tâm và đã thi đậu ngành này.

Ngành Kỹ thuật phần mềm là ngành học “khó nhằn” với nhiều bạn, vậy mà thành tích học tập của Đạt vẫn đứng thứ 2 toàn khoa. Theo Đạt, thấy bạn bè xung quanh mình ai cũng giỏi, cũng năng động nên em cũng phải cố gắng. Nhưng vì được làm những việc mình thích, từ học tập cho đến hoạt động Đoàn - Hội, nên dù có bận rộn em vẫn cảm thấy rất vui, rất thoải mái chứ không có cảm giác phải cố gồng cho xong việc. “Ngành học này cần kinh nghiệm cọ xát thực tế để bắt kịp với công nghệ mới, nên em cùng vài người bạn sẽ làm công việc lập trình cho công ty. Ngoài ra, em còn có nghề tay trái là thiết kế poster và dựng clip, nên nếu có thời gian thì em cũng sẽ nhận các công việc liên quan đến lĩnh vực này. Một kế hoạch nữa bắt buộc phải thực hiện bằng được là nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình để phục vụ cho việc học tập và công việc sau này”, Đạt cho biết.

Với dự án đầy thuyết phục về “Ứng dụng quản lý sinh viên, hội viên cho trường Đại học Thủ Dầu Một”, Đạt đã được Trung ương Đoàn tài trợ 50 triệu đồng để hoàn thiện và triển khai ứng dụng này trong thực tế. Đạt cho biết thêm, em và các bạn đang thực hiện ứng dụng có tên “Hỗ trợ du lịch Bình Dương”. Đề tài này đã được nhà trường thông qua và các em đang trong quá trình hoàn thiện. Khi hoàn thành xong, ứng dụng sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng tìm được thông tin về Bình Dương ở bất cứ lĩnh vực nào từ địa điểm tham quan, ăn uống, mua sắm… Ngoài ra, còn một kế hoạch nữa mà em và các bạn sẽ triển khai ngay trong mùa hè này, đó là thiết lập lại hệ thống đường điện cho trường Tiểu học Váng Hương (xã An Lập, huyện Dầu Tiếng). Đây là công trình Mùa hè xanh của khoa Kỹ thuật - Công nghệ do các thành viên Câu lạc bộ Điện - Điện tử phụ trách chính.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên