Nguyễn Thanh Duy (Bình Dương): Người giành huy chương Asiad

Cập nhật: 07-10-2014 | 11:05:32

Trong ngày thi đấu áp chót của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 (Asiad 17) diễn ra tại Incheon của Hàn Quốc, VĐV Nguyễn Thanh Duy của Bình Dương thi đấu trong màu áo đội tuyển Karatedo Việt Nam đã xuất sắc giành HCĐ ở hạng cân 60kg nam. Đây là chiếc huy chương đối kháng duy nhất của đội tuyển Karatedo Việt Nam và cũng là chiếc huy chương cuối cùng của đoàn Thể thao Việt Nam tại Asiad 17.

Trở về sau chuyến thi đấu khó quên tại Asiad 17, Thanh Duy thuật lại, trước khi bước vào trận tranh HCĐ, Thanh Duy đã phải trải qua 4 trận đấu ở vòng 1/16, vòng 1/8, tứ kết, tranh vòng repechage contest (vé vớt để giành quyền vào chơi trận tranh HCĐ). Đầu tiên, trận ra quân ở vòng 1/16, Thanh Duy gặp võ sĩ Jankaew Parnuchit (Thái Lan) và giành chiến thắng khá sít sao với tỉ số 6-4. Sau đó, Thanh Duy thẳng tiến vào vòng 1/8, gặp võ sĩ Mairul Mohammad của Brunei và đánh bại đối phương với chiến thắng 5-2. Đáng tiếc, ở vòng tứ kết, Thanh Duy đã để thua Almasatfa Hayel (Jordan) 2-6, đành phải chuyển xuống nhánh Repechage đánh ngược lên tranh HCĐ. Ở vòng đấu này, Thanh Duy gặp võ sĩ Lee Chun Ho (Hồng Kông, Trung Quốc). Đây là trận đấu hết sức khó khăn cho cả 2 võ sĩ. Sau thời gian thi đấu chính thức, 2 VĐV hòa nhau với điểm số 2-2 và Thanh Duy thắng đối phương 5-0 ở hiệp phụ và giành quyền vào chơi trận đấu tranh HCĐ.

Nguyễn Thanh Duy (phải)trong trận thắng võ sĩ Kazakhstan và giành HCĐ

Đáng chú ý, trong ngày thi đấu hôm đó, các võ sĩ karatedo của Việt Nam như Bùi Thị Ngọc Hân (dưới 61kg nữ) thua 5-7 trước võ sĩ Trung Quốc ở trận tranh HCĐ; Trần Hoàng Yến Phượng thua 0-5 ở tứ kết trước võ sĩ của Đài Loan; sau đó Phượng tiếp tục thất bại trước Nisha của Malaysia với tỉ số 0-8 ở Repechage. Do đó, có thể nói áp lực thành tích dồn lên vai của Thanh Duy là rất lớn, nhất là trước đối thủ Assadilov (Kazakhstan) được đánh giá mạnh hơn. Nhưng chàng trai 21 tuổi đến từ Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Bình Dương đã thi đấu khôn ngoan cùng với quyết tâm cao độ và lập công lớn cho karatedo Việt Nam.Bước vào trận đấu quan trọng này, Thanh Duy đã làm chủ thế trận và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc với tỉ số 7-1, giành chiếc huy chương quý giá cho karatedo Việt Nam.Trong niềm vui đoạt HCĐ, Thanh Duy cho biết: “Đáng lý ra em đã có thể giành thành tích tốt hơn ở hạng cân 60kg, nếu như không có tí xíu sơ hở và để cho đối thủ người Jordan lật ngược thế cờ và giành chiến thắng ở trận tứ kết với võ sĩ người Jordan”. Dẫu vậy, đây cũng là thành tích trên cả tuyệt vời của karatedo Việt Nam, nhất là với chàng trai vốn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế (thành tích quốc tế đáng chú ý thứ 2 của Thanh Duy là từng giành hạng nhất hạng cân dưới 60kg nam tại giải Thái Lan mở rộng trước ngày lên đường dự Asiad 17).

HLV Đoàn Minh Tuấn, Trưởng bộ môn karatedo Bình Dương, cho biết: “Thanh Duy là võ sĩ do Bình Dương đào tạo từ nhỏ, vừa được gọi tập trung chuẩn bị cho Asiad 17. Ngay trong lần đầu tiên góp mặt cùng ĐTQG tại 1 kỳ đại hội thể thao của châu lục là Asiad thì Thanh Duy đã lập công, giành huy chương. Với ý chí kiên trì và phấn đấu cao độ, tôi tin Duy sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên