Nguyễn Thành Tâm (An Giang) thắng chặng 5 giải xe đạp Truyền hình Bình Dương

Cập nhật: 07-12-2017 | 15:55:52

(BDO) Trưa 7-12, giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương, cúp Ống nhựa Hoa Sen năm 2017 đã hoàn thành chặng thi đấu thứ 5, từ TP Pleiku (Gia Lai) đi thị trấn Đắc Tô (Đắc Tô, Kontum) với lộ trình thi đấu dài 90km.


Các vận động viên chinh phục một con dốc ở chặng 5

Được đà phấn chấn sau ngày thi đấu thành công ở chặng 4, với chiến thắng của cua rơ Hà Kiều Tấn Đại, các cua rơ BTV Đại Nam Bình Dương đã tiếp tục nỗ lực tranh tài ở chặng 5. Ngay sau khi đoàn đua xuất phát, Nguyễn Minh Việt và Hà Văn Sơn (BTV Đại Nam Bình Dương) đã cùng 7 tay đua khác bứt tốp ra đi và dẫn đầu đoàn đua gần 4/5 lộ trình thi đấu. Minh Việt đã xếp thứ 4 của giải thưởng dọc đường sprint 1, còn Văn Sơn xếp thứ nhì Spint 2.


Trao thưởng cho 3 VĐV có thành tích thi đấu tốt nhất chặng 5

Tuy nhiên, khi còn khoảng 10km nữa là đến đích, tốp 1 đã bị tốp 2 với hơn 40 VĐV bám đuổi phía sau bắt kịp. Tại đích đến, các tay đua phải dựa vào màn nước rút để phân định người chiến thắng và vinh dự ấy đã thuộc về tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo HNT An Giang). Cua rơ này đã rút thắng 47 VĐV khác để giành hạng nhất chặng với thành tích 2 giờ 6 phút 10 giây. Hạng nhì và 3 là 2 anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh của VUS TP.HCM. Bình Dương có 3 VĐV về cùng giờ với người về nhất là Nguyễn Thành Tâm, nhưng chỉ nằm trong tốp 20 VĐV về đầu của chặng 5.

Như vậy, sau 5 chặng thi đấu Phạm Quốc Cường (Đồng Tháp) vẫn giữ được danh hiệu Áo vàng; Lê Nguyệt Minh (VUS TP.HCM) bảo vệ thành công Áo xanh, còn Áo trắng do Nguyễn Minh Luận (Tuyển Việt Nam) nắm giữ. Về đồng đội, VUS TP.HCM vẫn đang dẫn dẫn đầu sau 5 chặng, nhờ hơn đúng 1 giây so với Đồng Tháp. Ngày mai 8-12, các VĐV sẽ thi đấu chặng 6, đua 30 vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku), lộ trình dài 30km.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên