Nguyễn Thị Thanh Nga (Trường THCS Nguyễn Văn Tiết): Ngoài dạy chữ, còn phải dạy các em học sinh làm người

Cập nhật: 22-04-2019 | 07:29:22

Trong những năm qua, nhờ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TX.Thuận An đã có nhiều tấm gương sáng về người thầy tận tụy với nghề, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Cô Nguyễn Thị Thanh Nga (ảnh), giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Tiết là một trong số những nhà giáo như thế. Năm 2018, cô đã được UBND TX.Thuận An tuyên dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

 Đối với ngành GD-ĐT, học tập và làm theo Bác đã được gắn với các phong trào thi đua của ngành và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Yêu nghề đã chọn, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thanh Nga luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh (HS), phù hợp với nội dung, chương trình, sách giáo khoa mới. Để giờ học sinh động, trong tiết dạy cô thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng nhiều đồ dùng dạy học. Trong giờ lên lớp, cô quan tâm đến tất cả HS, với những em giỏi cô tiếp tục bồi dưỡng để các em phát huy năng khiếu, với HS yếu cô vừa động viên các em học vừa dạy phụ đạo thêm. Những HS có hoàn cảnh khó khăn được cô quan tâm giúp đỡ nhiều hơn.

Từ chỗ dạy HS bằng tất cả cái tâm, chất lượng bộ môn ngày càng nâng cao, HS năng động, tích cực, sáng tạo hơn trong học tập, trong các hoạt động, hạnh kiểm càng ngày càng tiến bộ hơn. Trong những năm học vừa qua, số lượng HS giỏi, khá năm sau cao hơn năm trước, không có HS kém. Cô chia sẻ: “Để đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục, tôi luôn cố gắng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tôi cũng thường xuyên dự giờ của đồng nghiệp, mời đồng nghiệp dự giờ mình để góp ý, chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế từ đó học hỏi rút kinh nghiệm trong giảng dạy”.

Đối với lớp cô Nga chủ nhiệm, cô thường xuyên bám lớp, lên kế hoạch đôn đốc các em học và làm bài ở nhà. Cô khuyên các em có ý thức tự giác trong học tập ở trường cũng như ở nhà. Cô quan tâm, theo dõi sâu sát từng HS để kịp thời biểu dương những ưu điểm và khắc phục hạn chế, tạo tâm lý phấn khởi cho HS trong học tập. Theo cô Nga, ngoài dạy chữ, còn phải dạy các em làm người; rèn luyện những chuẩn mực đạo đức, tác phong tốt; biết yêu thương kính trọng ông bà, cha mẹ, người thân; biết đoàn kết giúp đỡ bạn cùng vượt khó để học tốt và cùng tiến bộ; biết quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh không may, gia đình neo đơn. Từ sự dạy dỗ tận tình của cô Nga, 2 năm qua HS do lớp cô chủ nhiệm luôn cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, nhân cách tốt.

Trong sáng, giản dị, hòa nhã với mọi người, giữ gìn tốt nhân cách đạo đức nhà giáo, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong công việc cũng như các mối quan hệ hàng ngày, đó là nhận xét của đồng nghiệp về cô Nga. Trẻ về tuổi đời và tuổi nghề, nhưng thành tích của cô Nga thật đáng để đồng nghiệp mến mộ. Cô tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng do ngành phát động. Năm học 2017-2018, cô Nga đạt giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh. Cũng trong năm học này, cô được Sở GD-ĐT tặng giấy khen vì “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục”.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên