Nguyễn Thị Thanh Nhi - Bông hoa tài năng trong công tác Đội

Cập nhật: 19-06-2017 | 08:15:19

Đến trường Tiểu học Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, khi hỏi thăm các em học sinh về Nguyễn Thị Thanh Nhi, lớp 5.1 (ảnh) ai cũng bày tỏ sự thán phục. Không chỉ là một đội viên chăm ngoan học giỏi, Thanh Nhi còn tạo ấn tượng với bạn học đồng trang lứa và các em khóa dưới bằng thành tích 5 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, là một Liên đội trưởng tài năng. Nhi luôn là tấm gương điển hình để các bạn trong trường học tập và noi theo.

Chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Thanh Nhi ở xã Đất Cuốc vào những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè. Căn nhà nhỏ của gia đình em treo kín các loại giấy khen về thành tích học tập cũng như các hoạt động mà em tham gia đạt giải. Trong 5 năm qua, Nhi liên tục là học sinh giỏi toàn diện, xuất sắc của trường và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi, như giải khuyến khích cuộc thi Chỉ huy đội giỏi do Hội đồng Đội tổ chức; đạt giải học sinh giỏi giải toán - tiếng Anh qua mạng cấp huyện; là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 1 của huyện. Gần đây nhất, em được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương là đội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào “Em là chiến sĩ an ninh”…

Thanh Nhi chia sẻ bí quyết học tập của mình: “Ngoài những giờ học trên lớp, em còn tự học là chính, đề ra cho mình một lịch học riêng một cách khoa học, yếu chỗ nào em cố gắng khắc phục chỗ đó. Em luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân, cố gắng học thật tốt để thực hiện những mơ ước của mình…”.

Ngoài thành tích học tập tốt, Thanh Nhi còn là thành viên xuất sắc trong công tác Đội và các hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường; gương mẫu đi đầu trong các phong trào xã hội cũng như các cuộc thi do liên đội nhà trường và cấp trên phát động với những việc làm cụ thể, thiết thực, điển hình như thu nhặt giấy vụn, gây quỹ Đội, phong trào đọc và làm theo báo Đội, đi đầu trong phong trào “Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó” vươn lên trong học tập… Chính vì thế, Nhi luôn được thầy cô quý mến, bạn bè nể phục.

Cô Tô Thị Huyền Thanh, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Đất Cuốc, chia sẻ: “Dường như công tác Đội là niềm đam mê từ nhỏ của Nhi, em luôn năng nổ và nhiệt tình trong tất cả các phong trào của liên đội. Bản thân Nhi là một Liên đội trưởng nên em càng ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân. Em xứng đáng là người đội viên gương mẫu cho tất cả các bạn đội viên trong Liên đội Tiểu học Đất Cuốc học tập và noi theo”.

Với những cố gắng “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, em Nguyễn Thị Thanh Nhi đã trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên cháu ngoan Bác Hồ. Mong rằng, Thanh Nhi mãi là niềm tự hào và là bông hoa ngày càng tỏa sáng trong phong trào học tập và công tác Đội để biến những dự định trong tương lai của mình thành hiện thực.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên