Nguyễn Thị Thật, cô gái thần tốc của xe đạp Việt Nam

Cập nhật: 22-08-2017 | 08:21:28

Nữ cua rơ xuất thân từ gia đình nghèo khó thuộc vùng quê Tịnh Biên, An Giang đã có cú nước rút thần tốc để giành chiếc HCV danh giá cho xe đạp Việt Nam ngày 21-8. Qua đó, Nguyễn Thị Thật tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích ngoạn mục của mình trên đấu trường quốc tế.

Ngay từ lễ xuất quân của mình, Bộ môn xe đạp đặt mục tiêu giành 1 chiếc HCV khiêm tốn tại SEA Games 29. Khi ấy, mọi niềm hy vọng đều đổ dồn lên đôi vai của nữ cua rơ Nguyễn Thị Thật (SN 1993), ở An Giang. Qua quá trình khổ luyện, tài năng của cua rơ này đã nhanh chóng giành được những thành tích cao ở đấu trường trong nước và khu vực. Bắt đầu từ tấm HCĐ SEA Games 27 ở Myanmar, Thật dần vươn đến đẳng cấp hàng đầu châu lục. Cô đứng hạng 4 giải vô địch châu Á 2014. Sau đó không lâu, cô xuất sắc đoạt HCB ASIAD 2014 ở nội dung đường trường nữ. Đây là tấm huy chương lịch sử của xe đạp Viêt Nam. Nối tiếp thành công đó, tay đua người An Giang liên tục chinh phục những giải đấu trong nước.

Không phụ sự kỳ vọng của quê nhà, trong cuộc đua vòng tròn nữ (Criterium) tại SEA Games 29 sáng qua (21-8), ở phần tranh tài của mình, nữ tay đua số 1 của Việt Nam đã có những chiến thuật đeo bám và phân bổ sức vô cùng hợp lý. Các tay đua phải thực hiện tổng cộng 7 vòng đua, mỗi vòng 5km nhưng chỉ đến những vòng cuối, Thật mới bắt đầu vùng lên với những pha bứt tốc đầy mạnh mẽ để rồi cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 1 giờ 2 phút 9 giây.

Tại SEA Games 29, cô gái vàng thần tốc của xe đạp Việt Nam vẫn còn cơ hội để mang lại niềm vui cho đất nước. Bởi lẽ, Nguyễn Thị Thật sẽ còn thi đấu ở nội dung đường trường nữ tại SEA Games 29. Đây chính là nội dung sở trường và Thật đang là đương kim vô địch tại SEA Games. Đoàn TTVN sẽ tiếp tục chờ đợi chiếc HCV tiếp theo mang tên Nguyễn Thị Thật trong những ngày tới.

 KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết
Tags
An Giang

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên