Nguyễn Thùy Dương: Làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất

Cập nhật: 05-06-2017 | 08:02:24

Đã trở thành thói quen, chị Nguyễn Thùy Dương (ảnh), một giáo viên trẻ của trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), luôn học tập, làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất, rồi chị áp dụng vào cuộc sống cũng như trong công việc một cách hiệu quả nhất.

Với vai trò là giáo viên, chị Thùy Dương luôn tích cực, gương mẫu trong việc rèn luyện chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, quan tâm đến học sinh trong học tập. Trong công tác chủ nhiệm lớp, chị đã có sáng kiến “Các biện pháp tích cực trong công tác chủ nhiệm lớp” giúp học sinh thường xuyên đạt thành tích cao của trường. Điển hình như trong quá trình dạy học, chị luôn sáng tạo, tìm những phương pháp giúp học sinh tiếp thu bài tốt nhất. Trong thời gian qua, chị Thùy Dương đã có 2 đề tài sáng kiến kinh nghiệm gồm: “Biện pháp giúp học sinh lớp 5 viết tốt đoạn văn tả ngoại hình trong bài văn tả người”, sáng kiến đạt loại B cấp thành phố và sáng kiến kinh nghiệm “Giúp học sinh lớp 5 đạt kết quả tốt môn địa lý thông qua các trò chơi học tập” tiếp tục đạt loại B cấp thành phố.

Làm việc bằng cái tâm nghề giáo, chị Thùy Dương luôn trăn trở: “Làm sao cho các em học sinh hiểu và làm bài tốt, quan tâm, chăm lo, công bằng với từng em”. Có lẽ vì thế mà các em học sinh lớp chị lúc nào cũng năng động, kiến thức vững, tham gia phong trào cũng tốt... Chị Thùy Dương nói đùa: “Học sinh lớp tôi “tội lắm” vừa phải học tốt, vừa phải tập tành đi thi với cô nhiều phong trào. Nhưng qua các cuộc thi, vừa mang lại phong trào cho trường, vừa giúp các em học sinh được học nhiều kỹ năng như sự tự tin, tinh thần đoàn kết, học được nhiều kiến thức hay”.

Năm nay, các em học sinh của cô giáo Thùy Dương cũng đã được cử đi thi và đạt nhiều giải thưởng, như: Giải ba tuyên truyền măng non với tiểu phẩm “Chống đuối nước” do Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một tổ chức; giải nhất tuyên truyền lịch sử về Nhà tù Phú lợi - chủ đề “Tự hào TP.Thủ Dầu Một” do Trung tâm Văn hóa TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức; giải nhất tuyên truyền sách với chủ đề “Sáng ngời sử Việt” do Trung tâm Văn hóa thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức…

Nói về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, chị Thùy Dương bộc bạch: “Tôi học được từ Bác nhiều lối sống tốt qua những câu chuyện kể giản dị, phong cách làm việc gương mẫu, yêu thương các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, tôi luôn hòa đồng với đồng nghiệp, nghiêm túc trong công việc”. Với lối sống giản dị, yêu thương thiếu nhi nhờ học tập, làm theo Bác, vì vậy mà không chỉ được học trò, đồng nghiệp yêu mến, chị Thùy Dương còn được các vị phụ huynh vô cùng tin tưởng, quý mến. Trong những năm công tác, chị Thùy Dương đã đạt được nhiều thành tích như: Giải nhất hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp thành phố; đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp thành phố; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2014-2015 của Thành đoàn Thủ Dầu Một; được nhận bằng khen “Giáo viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2015 của Tỉnh đoàn…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên