Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào an toàn trong vụ tai nạn lật tàu

Cập nhật: 05-04-2021 | 16:48:43

Ảnh minh họa. (Nguồn: laostourist.com)

Ngày 5/4, trang web của báo Vientiane Times (Thời báo Vientiane), Đài Phát thanh quốc gia Lào và Thông Tấn xã Lào (KPL) đưa tin nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone  an toàn trong vụ tai nạn lật tàu tại hồ thủy điện Nam Ngum ngày 4/4.

Theo trang web của Đài Phát thanh quốc gia Lào (lnr.org.la), khi tai nạn xảy ra, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đang có mặt ở trên tàu và đã được cứu sống cùng 30 người khác.

Trong khi đó, trang mạng vientianetimeslao.la ngày 5/4 cũng đưa tin nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đã an toàn trong vụ lật tàu lúc 9h sáng 4/4 tại hồ Nam Ngum, huyện Thulakhom, tỉnh Viêng Chăn.

Tuy nhiên, phu nhân nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, bà Keosaichay Sayasone và con trai của ông là Vidong Sayasone cùng một số người thân trong gia đình đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Theo Vientiane Times, khi gặp nạn, trên tàu có 39 hành khách. Tàu gặp nạn khi cách bến khoảng 40 m. 

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Thông tấn Nhà nước Lào (KPL) đã dẫn lời tỉnh trưởng Vientiane, Khamphanh Sitthidampha cho biết tai nạn xảy ra do gió mạnh làm lật tàu.

Sau khi tai nạn xảy ra, các giới chức đã phản ứng nhanh chóng và cứu được 31 trong tổng số 39 hành khách có mặt trên tàu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên