Nguyễn Trọng Nhân và giải thưởng Lý Tự Trọng 2018

Cập nhật: 02-04-2018 | 10:05:10

Trong số 87 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018, anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên là một trong 2 cán bộ Đoàn của tỉnh Bình Dương vinh dự nhận giải thưởng danh giá này.

Là một thủ lĩnh thanh niên, trong công tác chuyên môn, anh Nguyễn Trọng Nhân luôn tích cực và chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao; giữ mối liên hệ thường xuyên với cơ sở; tham mưu, phối hợp, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của Đoàn, Hội, Đội. Từ đó, Huyện đoàn tham gia và tổ chức đạt kết quả tích cực trong các chương trình, hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, Đội địa phương. Đối với phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện, anh Nhân đã trực tiếp tổ chức xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình hàng năm; đồng thời chỉ đạo các Đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện nhiều công trình thanh niên. Tiêu biểu là công trình cứng hóa 3 tuyến đường giao thông nông thôn trị giá 250 triệu đồng; thăm tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn với kinh phí trên 150 triệu đồng; thực hiện 3 tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu dài 1,5km và 15 tuyến đường thắp sáng đường quê trị giá hơn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Nhân còn tổ chức vận động các doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.500 người dân nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện...

 Anh Nguyễn Trọng Nhân trong một lần đến thăm và tặng ảnh cho mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện. Ảnh: N.Ý

Vào chiến dịch hè tình nguyện hàng năm, với vai trò là đội trưởng đội tình nguyện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, được phân công trực tiếp phụ trách chiến dịch hè tình nguyện, anh đã phối hợp cùng các đơn vị Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hiệu quả. Không những thế, anh Nhân còn dành nhiều tâm huyết trong các hoạt động an sinh xã hội, vận động nhóm tình nguyện tặng quà cho các em thiếu nhi nghèo, thanh niên công nhân khó khăn và vận động các doanh nghiệp tổ chức xây tặng 8 căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Đặc biệt, anh Nguyễn Trọng Nhân còn luôn suy nghĩ, sáng kiến các mô hình mang hiệu quả thiết thực cho phong trào, công tác Đoàn của huyện như mô hình “Tri ân mẹ Việt Nam anh hùng”, “Xây dựng tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu”, “Trang bị ảnh Bác Hồ trong gia đình cán bộ Đoàn, Hội, Đội” và “Hành trình đi tìm địa chỉ đỏ”.

Tâm huyết với công tác Đoàn, nhận thức cao về trách nhiệm của một cán bộ tổ chức Đoàn, anh Nhân luôn nỗ lực hết mình, cố gắng trong công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện không ngừng phát triển.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên