Nguyễn Văn Phương (Bình Dương) đoạt cú đúp vô địch U14 châu Á

Cập nhật: 23-01-2015 | 20:34:57

(BDO) Chiều nay (23-1), tin vui từ BHL đội tuyển quần vợt Becamex Bình Dương cho biết, VĐV Nguyễn Văn Phương của Bình Dương đã xuất sắc giành ngôi vô địch nội dung đôi nam giải quần vợt U14 châu Á nhóm II sau khi cùng với đồng đội là Tất Thái Nguyên đã giành chiến thắng trước cặp VĐV  của Bangladesh ở chung kết.

Tay vợt Nguyễn Văn Phương của Bình Dương

Trận đấu diễn ra rất gay cấn, cặp Văn Phương/ Thái Nguyên thắng 7/5 ván đầu, sau đó để cho đối thủ thắng 6/7, cân bằng tỉ số 1-1. Ở ván đấu quyết định, phải chờ đến loạt Super Tie- break, đôi Văn Phương/ Thái Nguyên mới vượt qua với tỉ số 10/8, giành chiến thắng chung cuộc 2-1, đoạt ngôi vô địch.

Trước đó, ở trận chung kết đơn nam U14 châu Á, Văn Phương đã đánh bại Võ Hoàng Hùng (TP.HCM) với tỉ số 7/5 và 6/1 để giành cúp vô địch sau 5 trận toàn thắng, trong đó có thắng lợi cực kỳ quan trọng trước trước hạt giống số 1 người Nepal Bajracharya Samrakshyak ở tứ kết.

Vào chủ nhật này, 25-1, Văn Phương sẽ thi đấu giải U14 châu Á lượt đấu thứ 2, cũng với các nội dung tương tự. Với thành tích trên, Văn Phương nhiều khả năng sẽ giành suất tham dự U14 châu Á dành cho nhóm I diễn ra tại Thái Lan vào tháng 3 tới. Nếu tiếp tục lọt vào tốp 4 tay vợt hàng đầu giải, Văn Phương sẽ được dự giải U14 thế giới.

Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II – 2015 thu hút sự tham dự của 65 tài năng quần vợt trẻ (37 nam và 28 nữ) đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ: Saudi Arabia, Iran, Syria, Mông Cổ, Pakistan, Jordan, Lebanon, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Bhutan,.. và chủ nhà VN (VN có 10 đại diện, 5 nam và 5 nữ). Giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và được hỗ trợ bởi Quỹ phát triển Grand Slam.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
U14

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên