Nhà hàng Ý phục vụ món "không khí chiên"

Cập nhật: 14-01-2019 | 10:07:10

Một nhà hàng nằm trong thị trấn Castelfranco Veneto ở Ý đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo nhằm lôi kéo thực khách là đưa vào thực đơn một món ăn sáng tạo mang tên “không khí chiên rán”.

Nicola Dinato, bếp trưởng tại nhà hàng Feva đã nắm bắt được bản chất của việc thích tận hưởng không khí ngoài trời và đưa không khí trong lành vào thực đơn với món ăn mang tên "aria fritta" hay còn gọi là "không khí chiên rán".

Cái tên này đã gây ra một sự hiểu lầm không hề nhỏ bởi nguyên liệu chính của món ăn thực chất được làm bằng vỏ củ sắn nướng, sau đó chiên giòn. Tuy nhiên cũng có một phần không khí liên quan đến quá trình chế biến, hay ít nhất là một thành phần trong đó: khí ozone.

Sau khi vỏ sắn được nướng và chiên, người ta chuyển qua truyền khí ozone vào trong thành phẩm 10 phút liên tiếp. Điều này mang lại cho món ăn một mùi hương đặc biệt mà nhiều người khẳng định là không thể nào quên.

Món "không khí chiên" của nhà hàng Feva

Cuối cùng, sau khâu kỳ công như vậy, "không khí chiên" sẽ được đặt trên một lớp đệm kẹo bông. Thông qua cách trang trí này, bếp trưởng Dinato hy vọng có thể gợi nhắc cho khách hàng liên tưởng tới những đám mây bồng bềnh.

"Không khí chiên" đã trở thành tiêu đề gây sốt trên mạng trực tuyến hơn 1 tháng nay không chỉ vì sự độc đáo của nó mà còn bởi nhà hàng Feva tính phí lên tới 30 đô la (gần 700 nghìn đồng) cho 1 khẩu phần ăn. Tuy nhiên, một nhân viên nhà hàng lại bình luận trong bài báo mạng rằng "không khí chiên" thực ra được cung cấp miễn phí cho tất cả thực khách như một sự chào đón. Người nhân viên này cũng gọi món ăn độc đáo của nhà hàng là một "sự khiêu khích đối với thứ hão huyền".

"Tôi luôn phục vụ nó như một món khai vị để nhắc nhở các khách hàng của mình rằng họ luôn phải cố gắng và lấp đầy cuộc sống của mình bằng những trải nghiệm thực tế", đầu bếp Dinato chia sẻ với phóng viên báo Tribuna di Treviso.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên