'Nhà lãnh đạo Triều Tiên dành hơn 5 tiếng tiếp Ngoại trưởng Mỹ'

Cập nhật: 08-10-2018 | 14:47:51

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (thứ tư, trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 4, phải) tại tiệc chiêu đãi ở Bình Nhưỡng ngày 7/10/2018. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Ngày 8/10, người phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Eui-kyeom dẫn nguồn quan chức giấu tên đi cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã dành tổng cộng 5 tiếng rưỡi tiếp ông Pompeo ở Bình Nhưỡng hôm 7/10.

Theo người phát ngôn Kim Eui-kyeom, động thái trên chứng tỏ nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thể hiện sự chân thành đối với cuộc gặp này.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn này nói: "Dường như hai ông (Kim Jong-un và Pompeo) đã gặp nhau 2 tiếng vào buổi sáng, ăn trưa cùng nhau trong khoảng 1 tiếng rưỡi và nói chuyện khoảng 2 tiếng nữa vào buổi chiều. Tôi nghĩ ông Kim Jong-un đã dành đủ thời gian và thể hiện sự chân thành khi coi trọng cuộc gặp Ngoại trưởng Pompeo."

Người phát ngôn này cho biết thêm, chỉ có em gái Kim Yo-jong và một người phiên dịch tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong các cuộc gặp buổi sáng và buổi chiều nêu trên./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên