Nhà lãnh đạo Triều Tiên dọa tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân

Cập nhật: 09-03-2016 | 11:08:49

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Nguồn: AP)

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9-3 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân nhằm vào Mỹ.

Đây là đe dọa mới nhất trong một loạt tuyên bố hiếu chiến gia tăng từ phía Triều Tiên sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua một loạt biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với chính quyền Bình Nhưỡng vào tuần trước, do nước này theo đuổi các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Động thái diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc bắt đầu tiến hành cuộc tập trận thường niên lớn nhất từ trước tới nay với Mỹ.

KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un trong cuộc gặp các nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên nói: “Nếu những tên đế quốc Mỹ xâm phạm chủ quyền... (của Triều Tiên), Bình Nhưỡng sẽ không do dự tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào họ.”

Ông Kim Jong Un cũng bày tỏ hài lòng rằng Triều Tiên đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn để gắn vào các tên lửa đạn đạo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên