Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định không khuất phục lệnh trừng phạt

Cập nhật: 21-11-2017 | 14:55:33

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm xưởng đóng tàu ngầm. (Nguồn: Reuters)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định các lệnh trừng phạt không thể khuất phục người dân nước này, mà trái lại, càng thôi thúc họ mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp phát triển đất nước của mình.

Ngày 21/11, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu trong một chuyến thị sát tổ hợp công nghiệp sản xuất ôtô Sungri Motor ở Dokchon, thuộc tỉnh Pyongan (miền Nam), nhấn mạnh vai trò của tổ hợp này trong các nỗ lực nhằm thúc đẩy kinh tế đất nước. Đề cập tới loại xe tải 5 tấn mà Triều Tiên mới sản xuất tại khu phức hợp trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng việc tự sản xuất loại xe tải này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế và củng cố sức mạnh quốc gia của Triều Tiên.

KCNA không nói rõ thời điểm ông Kim Jong-un thị sát tổ hợp Sungri, song đây là chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo này đến một địa điểm có liên quan đến kinh tế trong một tuần qua.

KCNA thông tin về nhận định trên của nhà lãnh đạo Triều Tiên ít giờ sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donal Trump đưa Bình Nhưỡng vào danh sách các nhà nước tài trợ cho khủng bố, một động thái nhằm siết chặt trừng phạt. Đây là động thái mới nhất trong số một loạt biện pháp của Washington nhằm gây "sức ép tối đa" nhằm kiềm chế chương trình vũ khí của Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện Bình Nhưỡng chưa có phản ứng chính thức nào về quyết định của ông Trump.

Trong khi đó, Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên tiếng ủng hộ quyết định trên. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 21/11 tuyên bố quyết định này sẽ gia tăng sức ép đối với Bình Nhưỡng. Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Abe nêu rõ: "Tôi hoan nghênh và ủng hộ (quyết định của Mỹ đối với Triều Tiên) bởi điều này giúp gia tăng sức ép đối với Bình Nhưỡng."

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng ngày cho biết quyết định của Mỹ liệt Triều Tiên vào danh sách các nước bảo trợ khủng bố sẽ góp phần cho việc phi hạt nhân hóa quốc gia Đông Bắc Á này bằng phương thức hòa bình. Bộ trên nhấn mạnh thông báo của Mỹ sẽ không làm thay đổi lập trường chung của hai nước trong nỗ lực đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên