Nhà mạng đầu tiên có gói bảo mật cho Internet cáp quang

Cập nhật: 05-07-2017 | 09:54:39
Ngoài hỗ trợ bảo mật từ đơn vị cung cấp, các thiết bị sẽ được cài đặt thêm bộ phần mềm bảo mật giúp chống lại virus, ransomware. 
F-Secure sẽ hỗ trợ diệt virus, bảo mật dữ liệu.

Khái niệm Internet an toàn (Secure Internet) chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Việc bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin phần lớn phụ thuộc vào chính bản thân người dùng thông qua việc tự cài đặt phần mềm diệt virus, tường lửa... Để hạn chế các mối nguy cơ giống như "đại dịch" ransomware có tên WannaCry vừa qua, VNPT đã tích hợp cả giải pháp bảo mật cho người dùng Internet cáp quang. Đây cũng là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ dạng này. 

Ngoài hỗ trợ bảo mật từ đầu mối cung cấp, người dùng sẽ được hỗ trợ cài đặt thêm các bộ ứng dụng bảo mật F-Secure Safe của công ty bảo mật Phần Lan là F-Secure. Phần mềm này có các tính năng chính bao gồm diệt virus, trojan, spyware, ransomware, quản lý các trang web mà trẻ em truy cập. Tính năng này cũng đặc biệt hữu dụng với những người thường xuyên giao dịch, thanh toán trực tuyến. 

F-Secure hiện được bán kèm với dịch vụ băng rộng của VNPT bao gồm FiberVNN và MegaVNN. Một số gói cước sẽ được miễn phí bản quyền phần mềm này trong một năm đầu tiên. 

Đầu tháng 4 vừa qua, VNPT đã tăng tốc độ các gói cáp quang từ 25 đến 50 %, cho phép người dùng tải một bộ phim dung lượng Full HD trong 1-2 phút. Hiện giá cung cấp tương ứng cho từng gói cước của các đơn vị cung cấp dịch vụ cáp quang ở Việt Nam đang tương đương nhau bao gồm Viettel, VNPT, FPT (khoảng 200.000 đồng cho gói tốc độ 20 Mb/giây).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên