Nhà máy Thụy Điển làm bia từ nước thải

Cập nhật: 04-06-2018 | 11:45:23

 Với nỗ lực nâng cao nhận thức người dân về khả năng biến nước thải thành nước uống an toàn, một nhà máy bia ở Stockholm, Thụy Điển đã cho ra đời thương hiệu bia được làm bằng nước thải tái chế.

Thương hiệu bia chế biến từ nước thải có tên PU: REST

Nya Carnegiebryggeriet đến từ nhà máy bia Carnegie, Stockholm đã phối hợp với viện nghiên cứu môi trường Thụy Điển (IVL) và công ty bia Carlsberg để cho ra đời thương hiệu bia chế biến từ nước thải PU: REST. Nhóm nghiên cứu muốn thuyết phục mọi người là nước thải vẫn có thể trở nên sạch sẽ như nước uống thông thường.

IVL còn tuyên bố rằng đây không phải là một thử thách công nghệ mà là một thử thách về tâm lý. Chính vì vậy, cách tốt nhất để thuyết phục người tiêu dùng về độ tinh khiết của nước thải là sử dụng nó để làm bia.

Loại nước uống này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi nhận thức của người dân

Sau khi ra mắt tại thị trường Thụy Điển vào ngày 25-5 vừa rồi, PU: REST được gọi là “bia nước thải” trên mạng truyền thông xã hội nhưng nhóm sáng chế vẫn hy vọng nó sẽ giúp thay đổi nhận thức chung về nước thải tái chế.

“Những khó khăn trong việc áp dụng phương pháp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng để sản xuất nước uống này không phải là công nghệ mà là cảm xúc. Nước tái chế vốn tinh khiết và an toàn như nước máy bình thường nhưng hầu hết mọi người vẫn còn hoài nghi về độ tinh khiết của nó trong thực tế. Trong một thế giới đang bị đe dọa bởi tình trạng thiếu nước, chúng tôi muốn chứng minh rằng công nghệ tái chế có thể biến nước thải thành nước uống sạch an toàn”, Staffan Filipsson, giám đốc dự án của IVL cho biết.

Chris Thurgeson đến từ nhà máy bia Carnegie thì mô tả PU: REST là một loại nước sạch tinh khiết có thể khiến cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng suy nghĩ khác đi, biết quan tâm tới tài nguyên Trái Đất nhiều hơn. PU: REST được đánh giá là có hương vị thanh khiết và mạnh mẽ. Tuy vậy vẫn có nhiều người tiêu dùng tỏ ra không hào hứng với thương hiệu bia này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên