Nhà nước Độc lập Samoa là vùng đầu tiên trên thế giới đón năm mới

Cập nhật: 31-12-2016 | 19:03:10

 

Màn pháo hoa rực rỡ đớn năm mới ở Sydney. (Nguồn: sydneyexpert.com)

Tính theo giờ Việt Nam, Nhà nước Độc lập Samoa nằm ở Nam Thái Bình Dương sẽ là vùng đất đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2017 - vào lúc 17 giờ ngày 31-12-2016, trong khi cư dân ở thành phố Honolulu (Hawaii, Mỹ) phải tới 24 tiếng sau mới bước sang thời khắc giao thừa.

Với tổng diện tích 2.934km2, quốc gia nằm ở phía Tây quần đảo Samoa này được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới", do sở hữu phong cảnh đẹp bậc nhất khu vực Nam Thái Bình Dương và rất đa dạng, với nhiều núi lửa, hang động, thác nước, những bờ biển xanh trong hút tầm mắt và bờ cát trắng trải dài, xum xuê những tán dừa.

Du khách đến Samoa không chỉ có cơ hội khám phá những khu rừng nhiệt đới mà còn có thể tìm mua được nhiều sản phẩm thủ công độc đáo ở địa phương.Người dân nơi đây luôn thân thiện và niềm nở với khách thập phương. Họ có cuộc sống đơn giản, chủ yếu nhờ vào những nguồn tài nguyên sẵn có trên đất liền và từ biển.

Gạt đi những lo ngại sau một loạt vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới trong năm qua, người dân trên khắp thế giới lại háo hức tham gia các hoạt động chào đón thời khắc giao thừa, bước sang năm 2017 với những niềm hy vọng mới.

Những màn bắn pháo hoa rực rỡ sẽ được tổ chức tại các nước và không khí đón năm mới đang tràn ngập trên đường phố và trong mỗi gia đình.

Theo truyền thống, Australia năm nay tiếp tục tổ chức một trong những lễ bắn pháo hoa chào mừng năm mới lớn nhất trên thế giới tại thành phố Sydney bất chấp mối lo ngại khủng bố.

Ước tính khoảng 1,5 triệu người sẽ tới Sydney, thành phố lớn nhất của Australia, để đón xem các màn pháo hoa vào lúc giao thừa. Lượng người năm nay đông hơn bình thường do ngày đầu năm mới rơi vào thời gian cuối tuần, cùng với điều kiện thời tiết ấm áp.

Giới chức bang New South Wales cũng khuyến khích người dân tiến hành các hoạt động thường nhật cũng như tận hưởng không khí háo hức, chờ đón năm mới mà không lo sợ các mối đe dọa khủng bố, do đã có lực lượng an ninh dày đặc trên các tuyến đường.

Trong khi đó tại Nhật Bản, những bà nội trợ đã đổ ra các chợ để mua cá ngừ và cua - những mặt hàng đắt đỏ, cùng các món ăn đặc biệt khác để chuẩn bị cho bữa cơm tất niên sum vầy.

Không giống như năm ngoái, khi các hoạt động chào mừng năm mới đều lắng xuống sau khi xảy loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) khiến 130 người thiệt mạng, năm nay, Kinh đô Ánh sáng sẽ lại tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới, song với sự cảnh giác cao độ khi có gần 100.000 cảnh sát được triển khai đảm bảo an ninh.

Còn tại New York, Mỹ, ước tính hơn 1 triệu người sẽ tập trung tại Quảng trường Thời đại, để chứng kiến lễ thả quả cầu pha lê truyền thống chào đón năm mới.

Tương tự, tại các hành phố lớn khác như Moskva (Nga), London (Anh)..., người dân cũng đang háo hức đón chờ những hoạt động tưng bừng trong đêm giao thừa, với những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Còn tại Brazil, ước tính khoảng 2 triệu người sẽ tham dự các bữa tiệc trên bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro.

Tại châu Á, các thành phố lớn như Hong Kong, Bắc Kinh của Trung Quốc hay Singapore cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới 2017./. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên