Nhà ở xã hội - trợ lực cho người lao động

Cập nhật: 05-08-2019 | 08:11:44

Hiện nay, Bình Dương có gần 90 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 43 dự án do Tổng Công ty Becamex làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 3,1 triệu m2, gồm 70.000 căn. Bên cạnh đó, có khoảng 200 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, lao động với tổng diện tích 270.000m2.

Toàn tỉnh đã có 27 dự án nhà ở xã hội đã đưa vào sử dụng, tổng diện tích sàn hơn 650.000m2, với gần 13.500 căn hộ phục vụ nhu cầu ở cho gần 43.000 người. Đa số các dự án nhà ở xã hội này tập trung ở các địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh.

Mỗi năm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 40.000 lao động. Cùng với đó, trong quá trình phát triển hiện nay, nhu cầu nhà ở của người dân địa phương và lao động ngoài tỉnh đến làm ăn, sinh sống tại tỉnh đang tăng mạnh, đòi hỏi các dự án nhà ở sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu này.

Quan điểm của tỉnh Bình Dương là “không để ai bị bỏ quên” trong quá trình phát triển tỉnh nhà. Giải pháp nhà ở xã hội của tỉnh thực sự đang làm tốt bài toán an sinh xã hội, giúp người dân càng thêm tự tin vươn lên ổn định cuộc sống.

Theo các chuyên gia, Bình Dương phát triển thành công các khu nhà ở an sinh xã hội trước hết là nhờ quyết tâm chính trị rất lớn của của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chương trình phát triển nhà ở trong quá trình công nghiệp hóa, trọng điểm là phát triển nhà ở xã hội, nhà ở an sinh xã hội. Chương trình này đã được tỉnh quán triệt thống nhất, đồng bộ, thông suốt từ tỉnh các sở, ban, ngành, địa phương và cơ sở trong tỉnh.

Tin rằng, với quan điểm “không để ai bị bỏ quên” và quyết tâm thu hẹp khoảng cách giàu nghèo mà tỉnh nhà đã đặt ra, giải pháp nhà ở xã hội sẽ giúp nhiều người dân có được nơi an cư, giảm bớt chi phí thuê nhà của người lao động (thường chiếm tới 20 - 30% thu nhập của người lao động) để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên