Nhà Thiếu nhi Phú Giáo: Ngôi nhà thân thiết của tuổi thơ

Cập nhật: 30-01-2015 | 09:35:59

Dù mới chính thức hoạt động từ năm 2010 nhưng Nhà Thiếu nhi (NTN) Phú Giáo đã trở thành nơi vui chơi, sinh hoạt, học tập quen thuộc của các em thiếu nhi trên địa bàn. Với các em, nơi đây đã thành ngôi nhà chung gắn bó với tuổi thơ.

Sân chơi cuối tuần, một trong những hoạt động nổi bật của Nhà Thiếu nhi Phú Giáo

Đến NTN Phú Giáo, nhìn các em thiếu nhi và giáo viên đang say sưa tập luyện cho chương trình văn nghệ “mừng Đảng, mừng xuân” chúng tôi cảm nhận được niềm vui của các em khi được hòa mình vào những lời ca, điệu nhạc. Trong thời gian qua, tuy gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng ban giám đốc cùng tập thể cán bộ nhân viên đã có những nỗ lực trong việc xây dựng, đổi mới chương trình hoạt động để thu hút các em. Trong đó, phải kể tới những hoạt động nổi bật như sân chơi cuối tuần, sân chơi lưu động, vui học tiếng Anh, hội thi nét đẹp tuổi thơ - búp bê xinh ngoan, tiếng hát hoa phượng đỏ, thi vẽ tranh, kể chuyện theo chủ đề... Qua các cuộc thi, nhiều gương mặt nhí đã phát huy được năng khiếu. Em Trần Phương Bảo Ngọc, học sinh lớp 2A5, trường Tiểu học Phước Vĩnh A, chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt ở NTN giúp em có thêm nhiều bạn bè, được tham gia các hoạt động vui tươi, bổ ích”.

NTN đã thành lập và duy trì tốt hoạt động của 2 CLB đội nhóm là đội nghi thức với 50 em, đội văn nghệ với 92 em, phục vụ các hội thi, hội diễn, các sự kiện trên địa bàn. Với đội ngũ giáo viên, cộng tác viên trẻ nhiệt tình yêu nghề, mến trẻ cùng với sự quan tâm của các cấp ngành, NTN còn là địa chỉ học tập tin cậy của các em với đa dạng các môn học: đàn, vẽ, múa, thanh nhạc, luyện chữ đẹp, Anh văn… Những bạn nhỏ có năng khiếu nổi trội được NTN tạo mọi điều kiện để bồi dưỡng, phát triển tài năng.

Ông Bùi Văn Quang, Phó Giám đốc NTN, cho biết: “NTN Phú giáo đã và đang từng bước vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng hoạt động, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp chính quyền, quý phụ huynh và các em thiếu nhi. Thời gian tới, NTN sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo để làm phong phú hơn đời sống tinh thần của các em, đặc biệt là các em ở những xã vùng sâu, vùng xa”.

Nhờ những cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên mà NTN Phú Giáo được đánh giá là đơn vị hoạt động có hiệu quả. Nhưng phần thưởng lớn nhất đối với những người làm công tác thiếu nhi chính là được nhìn thấy tiếng cười, niềm vui và sự trưởng thành của các em qua từng ngày. 

 HỒNG THỦY - MINH AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên