Nhà thiếu nhi tỉnh cần khai thác hiệu quả hoạt động các phòng chức năng

Cập nhật: 06-08-2018 | 16:51:55

(BDO) Đó là ý kiến của ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh tại buổi khảo sát của Ban VH-XH về tình hình tổ chức, hoạt động Nhà thiếu nhi (NTN) tỉnh vào chiều 6-8.

NTN tỉnh hiện có khối hành chính, học tập; khối biểu diễn; khối sinh hoạt đa năng có hồ bơi, 2 phòng thể thao đáp ứng nhu cầu tập luyện các môn cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá; Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Hàn. Thời gian qua, NTN tỉnh luôn duy trì và phát triển các mô hình, hoạt động nhằm tiếp tục chăm lo giáo dục và bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng cho các em thiếu nhi. Cụ thể, NTN hiện có trên 25 bộ môn đào tạo năng khiếu, văn hóa; mỗi năm một bộ môn tổ chức 2-3 khóa học với 25-30 em tham gia học tập. Bên cạnh việc tổ chức học tập cho các em thiếu nhi, NTN tỉnh còn làm tốt công tác phối hợp thực hiện các hoạt động lễ hội-giáo dục truyền thống; tăng cường tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, phục vụ cho các em thiếu nhi ở các xã vùng xa của tỉnh… Song song với hoạt động trong tỉnh, NTN đã có sự đầu tư và tham gia tốt các hoạt động của Hội đồng đội Trung ương, khu vực và Tỉnh đoàn tổ chức, đạt được những thành tích cao.

Các thành viên trong Ban VH-XH HĐND khảo sát hệ thống lớp học của NTN

Các thành viên trong Ban VH-XH HĐND tỉnh khảo sát hồ bơi của NTN

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Ban VH-XH HĐND tỉnh cũng đã đưa ra những câu hỏi xoay quanh vấn đề tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi; việc sử dụng hiệu quả các thiết chế… Đại diện NTN tỉnh đã giải đáp các thắc mắc, đồng thời nêu những khó khăn, kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Kết luận buổi khảo sát, ông Trịnh Đức Tài đề nghị NTN nên khắc phục lại những hạn chế như vấn đề nhà vệ sinh, sửa chữa lại phòng học; hồ bơi cần phát huy hiệu quả. NTN nên đổi mới tuyên truyền các hoạt động; lựa chọn các mô hình bồi dưỡng năng khiếu, văn hóa cho thiếu nhi và xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, NTN tỉnh cần quan tâm, hỗ trợ cho các em thiếu nhi thuộc diện khó khăn trong việc giảm học phí; biểu diễn văn nghệ phục vụ cho trẻ em các xã vùng xa của tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên