Nhà Thiếu nhi tỉnh kỷ niệm 35 năm thành lập 

Cập nhật: 02-06-2018 | 07:44:00

* Đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể NTN tỉnh

(BDO) Tối 1-6, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1983-2018) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức trướng chúc mừng NTN tỉnh


Tiết mục văn nghệ của những cựu học sinh sinh hoạt và trưởng thành từ NTN tỉnh

NTN tỉnh Bình Dương (tiền thân là NTN Sông Bé) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn thực hiện chức năng nhiệm vụ tổ chức hoạt động chăm lo, giáo dục ngoài nhà trường, tạo cơ hội cho các em thiếu nhi được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện.

Được thành lập từ năm 1983, đến nay NTN tỉnh đã từng bước thực hiện tốt vai trò, chức năng của đơn vị, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà trong công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích. Trung bình hàng năm, NTN tỉnh mở khoảng 150 lớp năng khiếu sở thích của gần 30 bộ môn, thu hút 3.500 lượt các em tham gia. Các môn thu hút các em tham gia nhiều nhất là múa, aerobic, thanh nhạc, võ thuật, Anh văn, rèn chữ, hội họa.

Từ nhu cầu thực tế, NTN tỉnh còn thường xuyên mở các lớp năng khiếu như múa bụng, khiêu vũ thể thao, dẫn chương trình, các lơp kỹ năng sống, các khóa huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho các em thiếu nhi. Hàng năm, NTN tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động hội thi, hội diễn truyền thống; mở ra các hoạt động mới, tạo thêm sân chơi vui tươi bổ ích cho thiếu nhi; tổ chức nhiều chuyến biểu diễn văn nghệ phục vụ, làm công tác xã hội chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi và nhân dân vùng xa trong tỉnh…

Những thành tựu của NTN tỉnh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục ngoài nhà trường, chung tay cùng xã hội đào tạo biết bao thế hệ thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng trưởng thành, bay cao và bay xa.

Với những thành quả đạt được, dịp này, NTN tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; UBND tỉnh trao tặng bức trướng chúc mừng tập thể NTN tỉnh và tặng bằng khen cho 16 cá nhân; Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh cũng đã trao tặng NTN tỉnh công trình trang bị ghế đá trị giá 22 triệu đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên