Nhà Trắng: Cô lập Nga tại LHQ là "thành tựu" của ông Trump

Cập nhật: 28-04-2017 | 19:24:50

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Washington, DC ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo TASS và Sputniknews.com, Nhà Trắng đã đánh giá việc "cô lập Nga tại Liên hợp quốc" là một trong những thành tựu mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đạt được trong việc thực hiện chính sách đối ngoại của 100 ngày đầu nắm quyền.

Thông báo của Nhà Trắng có đoạn Tổng thống Trump "đã cô lập hơn nữa Nga và Syria tại Liên hợp quốc thông qua chính sách ngoại giao thành công với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình."

Mặc dù thông báo không nói rõ thế nào là "cô lập tại Liên Hợp Quốc," nhưng trước đó Nhà Trắng cũng đã bình luận tương tự về kết quả bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 12/4 đối với dự thảo nghị quyết về vũ khí hóa học ở Syria. Nga đã sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an và phong tỏa việc thông qua dự thảo nghị quyết, đại diện Nga gọi đó là tài liệu "chống Syria."

Tại cuộc bỏ phiếu này, Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng. Phát ngôn viên của Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố: "Sự kiện Trung Quốc bỏ phiếu trắng là một thành công rõ ràng cho Tổng thống… Sự kiện đó cho thấy rằng Nga đang bị cô lập trong vấn đề cụ thể này, như vậy là rất quan trọng."

Trong khi đó, Trung Quốc giải thích rằng nước này bỏ phiếu trắng vì dự thảo nghị quyết "cần được sửa đổi ở một số điểm"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên