Nhà Trắng: Lãnh đạo Mỹ-Nga sẽ thảo luận tìm tiếng nói chung

Cập nhật: 28-01-2017 | 08:52:44

 

Cố vấn cao cấp Nhà Trắng Kellyanne Conway. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Reuters và Tân hoa xã đưa tin, ngày 27-1, cố vấn cao cấp Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin có kế hoạch thực hiện cuộc điện đàm đầu tiên vào ngày 28/1 để thảo luận về một loạt các vấn đề, trong đó có nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh CBS, khi được hỏi về kế hoạch điện đàm, bà Conway nói: “Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về cách thức phối hợp với nhau trong những vấn đề mà hai nước có thể tìm ra tiếng nói chung và đánh bại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.”

Ngoài ra, tân Tổng thống Mỹ cũng sẽ điện đàm với các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức trong ngày 28/1./.

Điện Kremlin trước đó thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm vào ngày 28/1.

Đây là bước đi quan trọng đầu tiên trong việc làm tan băng quan hệ hai nước từ thời chính quyền trước của Mỹ.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov thông báo với giới báo chí rằng: "Tôi có thể xác nhận cuộc điện đàm đã được lên kế hoạch và nó sẽ diễn ra vào tối 28/1 theo giờ Moskva"./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên