Nhà Trắng theo dõi sát tình hình máy bay Malaysia mất tích

Cập nhật: 28-12-2014 | 14:01:31

 

 Một máy bay của hãng hàng không AirAsia. (Nguồn:Kyodo)

Nhà Trắng cho biết đang theo dõi sát tình hình xung quanh vụ một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia bị mất tích trên đường từ Indonesia đi Singapore và Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo nhanh về vấn đề này.

Chiếc máy bay Airbus A320-200 chở theo 162 người rời sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya thuộc Đông Java vào lúc 5h20 ngày 28/12 và lẽ ra hạ cánh ở Singapore vào lúc 8h30 (0030 GMT).

"Tổng thống đã được báo cáo về chuyến bay của AirAsia và các quan chức Nhà Trắng sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình," người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz phát biểu tối 27/12 theo giờ địa phương.

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia nói cơ trưởng chuyến bay QZ8501 đã đề nghị "chuyển hướng" khỏi đường bay ban đầu do thời tiết xấu và hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai.

Tổng giám đốc cơ quan vận tải hàng không của Indonesia, Djoko Murjatmodjo nói với hãng tin AFP rằng máy bay chở phi hành đoàn 7 người cùng 155 hành khách -- 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

Kênh truyền hình MetroTV đưa tin có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc trong đó có 1 trẻ sơ sinh, 1 người Anh, 1 người Malaysia và 1 người Singapore.

Tổng thống Obama và gia đình đang đi nghỉ tại bang Hawaii./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên