Nhà trọ thân thiện với môi trường

Cập nhật: 04-11-2017 | 05:53:14

Với mục đích xây dựng các khu nhà trọ thân thiện với môi trường, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp đã tăng cường hoạt động tuyên tuyền và thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong thanh niên công nhân (TNCN).

Từ chương trình “Ngày hội thanh niên Bình Dương vì một đô thị xanh” được tổ chức hàng năm, Tỉnh đoàn đã trao hàng chục thùng rác cho chủ nhà trọ ở các địa phương có đông TNCN sinh sống như TX.Bến Cát, TX.Thuận An, TX.Dĩ An… Việc trao các thùng chứa rác cho các khu trọ đã góp phần bảo vệ môi trường qua phân loại rác thải tại nguồn và bỏ rác đúng nơi quy định. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn thí điểm mô hình nhà trọ xanh ở TX.Bến Cát, xây dựng nhà trọ kiểu mẫu tại các huyện, thị, thành phố; đồng thời chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền trong chi hội TNCN giữ gìn vệ sinh khu nhà trọ và mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe con người, cộng đồng dân cư.

Đại diện Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cùng với thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN trao các thùng chứa rác tại Chi hội TNCN nhà trọ 24/6, khu phố Đông B, phường Đông Hòa (TX.Dĩ An). Ảnh: N.Ý

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các mô hình chung tay bảo vệ môi trường trong TNCN đã lần lượt ra đời, phát huy tính hiệu quả, nổi bật là việc ra đời các câu lạc bộ (CLB) TNCN trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. CLB ra đời đã thu hút nhiều TNCN tham gia hoạt động vì môi trường. Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa trong nội dung hoạt động của các CLB. Thông qua hoạt động này, TNCN đã thực hiện nhiều phần việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu nhà trọ mình đang sinh sống. Không những vậy, các CLB còn tình nguyện cùng Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường ở các địa phương trong tỉnh. Đơn cử như mới đây, trung tâm đã tổ chức hành trình TNCN vì môi trường xanh ở phường Đông Hòa (TX.Dĩ An). Trong hành trình, TNCN đã thực hiện vệ sinh môi trường tại các tuyến đường chính thuộc khu phố Đông A, Đông B (phường Đông Hòa) và tặng thùng rác cho các chi hội trưởng chi hội nhà trọ TNCN trên địa bàn.

Hưởng ứng xây dựng khu nhà trọ thân thiện với môi trường, tại Chi hội TNCN nhà trọ 24/6, khu phố Đông B, phường Đông Hòa, việc phân loại rác thải luôn được chủ nhà trọ và chi hội tuyên truyền vận động công nhân lao động ở đây thực hiện. Hành động phân loại rác thải được chi hội đưa vào tiêu chí thực hiện của các hội viên trong việc xây dựng hoạt động chi hội vững mạnh. Chị Đặng Thị Mỹ Diễm, hội viên Chi hội TNCN nhà trọ 24/6, khu phố Đông B nói: “Tôi ở nhà trọ này được 4 năm rồi. Tôi gắn bó với nơi đây nhiều năm liền vì môi trường rất sạch sẽ, tạo cảm giác sống thoải mái sau những giờ làm việc. Để có được như vậy thì mọi người phải cùng chung tay giữ vệ sinh môi trường”.

Bà Trần Thị Ruộng, chủ khu nhà trọ 24/6, khu phố Đông B cho biết: “Thời gian qua, việc phân loại rác thải được chi hội TNCN tích cực triển khai đến các phòng trọ với hình thức phân loại rác thải để bảo vệ môi trường và gây quỹ hoạt động từ những rác thải có thể tái sử dụng. Nhà trọ còn được nhận được các thùng chứa rác sẽ tăng hiệu quả giữ gìn vệ sinh, môi trường sống trong cộng đồng khu dân cư”.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên