Nhạc kịch: “Bí mật của những que diêm”

Cập nhật: 22-05-2019 | 09:08:56

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi, đó chính là thông điệp mà vở nhạc kịch “Bí mật của những que diêm”, do tập thể giáo viên và học sinh trường Trung tiểu học Việt Anh vừa biểu diễn. Vở nhạc kịch được chuyển thể từ tác phẩm “Cô bé bán diêm” của nhà văn nổi tiếng Andersen. Được sự hướng dẫn của các nghệ sĩ ở nhà hát TP.Hồ Chí Minh, thầy trò đã hóa thân vào từng vai diễn, đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau theo diễn biến của vở kịch.

Cô Đinh Thị Ngọc, Hiệu trưởng cho biết vở kịch không chỉ hấp dẫn ở phần hát solo, hợp xướng hay những vũ đạo rất chuyên nghiệp, mà với thông điệp “yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, thầy trò đã làm việc bằng cả trái tim để hoàn thành vở diễn thấm đượm tính nhân văn, trong một góc nhìn rất mới cho một tác phẩm khá quen thuộc. Mang nhà hát về trường, nhà trường mong muốn tạo cơ hội để học sinh được học tập và làm việc với những chuyên gia, những nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ nhà hát TP.Hồ Chí Minh. Số tiền thu được từ bán vé và phụ huynh, thầy cô, học sinh ủng hộ từ đêm diễn, nhà trường gây quỹ để tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, trong năm học 2018-2019, trường Trung tiểu học Việt Anh đã đưa nhạc kịch vào giảng dạy cho học sinh. Những tác phẩm văn học đã được chuyển thể qua các vở kịch, do chính học sinh biểu diễn. Hình thức giáo dục này giúp các em cảm thụ được các tác phẩm văn học một cách sâu sắc, đồng thời biết thêm một loại hình nghệ thuật mới.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên