Nhắc nhở đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình Covid - 19

Cập nhật: 23-07-2021 | 22:36:24

(BDO) Chiều 23-7, tại trụ sở Công an phường Bình Hòa, TP.Thuận An, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Bình Dương và Đội An ninh Công an TP. Thuận An đã tiến hành làm việc với ông N.T.H về việc chia sẻ các bài viết có liên quan đến tình hình Covid - 19.

Thanh tra Sở TT &TT phối hợp với Công an tỉnh làm việc với đối tượng N.T.H về việc chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, bằng biện pháp nghiệp vụ các lực lượng chức năng đã phát hiện trong các ngày 9-5-2021, 14-7-2021… ông N.T.H đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình có tên là “Nguyen Thai Huan (Cruise)” để chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội (MXH) facebook về những thông tin trái chiều, xuyên tạc, gây dư luận xấu về tình hình phòng, chống dịch Covid - 19.

Tại buổi làm việc với lực lượng chức năng, ông H. cho biết ông lên MXH đọc các bài viết có tin tức về tình hình dịch bệnh Covid - 19 và chia sẻ lên trang cá nhân của mình từ bài viết của các trang mạng khác. Bản thân chia sẻ các bài viết này không nhằm mục đích gây hoang mang trong dư luận. Ông H. thành thật ăn  năn, hối lỗi và viết cam kết trước khi đăng tải  thông tin trên MXH sẽ lấy các nguồn tin chính thống của cơ quan nhà nước có thầm quyền.

Xét thấy ông H. đã thành thật hối lỗi và khắc phục sai phạm, Thanh tra Sở TT &TT nhắc nhở và yêu cầu ông H. không vi phạm trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở TT &TT cùng lực lượng Công an khuyến cáo, trong thời gian gần đây lợi dụng những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, một số cá nhân đã đưa ra những thông tin sai sự thật, giật gân, câu like trên MXH. Hành vi này không chỉ gây nhiễu loạn thông tin, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận mà còn gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Nhằm chung tay đẩy lùi Covid - 19, người tham gia MXH cần sáng suốt lựa chọn, theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh Covid - 19 từ các trang thông tin chính thống của các cơ quan có thẩm quyền. Tuyệt đối không được phát ngôn, đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về dịch Covid -19.

Tin, ảnh: Thu Hường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên