Nhạc sĩ Nguyễn Long: Yêu Bình Dương qua âm nhạc

Cập nhật: 07-06-2021 | 08:19:34

Đến Bình Dương, cảm nhận tình đất, tình người và trải lòng âm nhạc với các địa phương trong tỉnh, Nguyễn Long đã góp nhặt cho mình nhiều sáng tác hay về miền đất thân thương này. Mới đây, tuyển tập ca khúc “Yêu lắm Bình Dương ơi!” (ảnh) của nhạc sĩ đã xuất sắc đoạt giải A Giải thưởng văn học - nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ lần thứ VI (giai đoạn 2015-2020).

 Nhạc sĩ Nguyễn Long luôn có một niềm lạc quan, thân thiện và nhiệt tâm với phong trào văn hóa văn nghệ. Ông đi rất nhiều và viết rất nhiều ca khúc về Bình Dương như để tri ân, lưu dấu những ân tình những nơi đã đến. Trong số đó, nhiều ca khúc đã được các đơn vị, các ca sĩ chọn hát mỗi khi nhắc về Bình Dương, như: “Bình Dương khúc hát mùa xuân”, “Lãng mạn phố xuân Bình Dương”, “Mùa trái chín”, “Cánh sóng yêu thương”…

Có dịp thưởng thức các ca khúc mới của Nguyễn Long mới thấy được tình yêu mà ông dành cho quê hương thứ hai này ngày càng đậm sâu. Trong chất nhạc luôn có sức sống mới, vui tươi, ca từ đầy chất thơ và lãng mạn, mang đến người nghe những câu chuyện đẹp về một Bình Dương ấm áp tình đất, tình người. Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi nhận giải A Giải thưởng văn hóa - nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ lần VI (giai đoạn 2015-2020), nhạc sĩ Nguyễn Long, cho biết giải thưởng lần này có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp sáng tác của ông. Đó là điều ông luôn mơ ước sau những tác phẩm âm nhạc về quê hương Bình Dương. Kết quả ấy một phần là thành tích, nhưng lớn hơn là giá trị của sự cống hiến bằng tấm lòng và cảm xúc của riêng ông với Bình Dương.

Không chỉ sáng tác nhạc, Nguyễn Long còn gắn bó với phong trào văn hóa văn nghệ các đơn vị, các địa phương trong tỉnh qua các hội thi, hội diễn văn nghệ với vai trò giám khảo. Ông thường đưa ra những lời nhận xét, hướng dẫn giúp cho các thí sinh, đơn vị thi diễn tốt hơn ở hội thi, hội diễn lần sau. Qua đó, góp phần nâng chất các hoạt động phong trào của các đơn vị, địa phương.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên