Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh: “Hào hứng với những chuyến lưu diễn tuyên truyền về biển đảo”

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:45:03

Được đánh giá là một trong những cây viết trẻ tài năng của Hội Âm nhạc TP.HCM, Nguyễn Quang Vinh (SN 1978) được xem là một nhạc sĩ trẻ năng nổ trong các hoạt động nghệ thuật hướng về biển đảo thân yêu.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh cùng với nhóm nhạc sĩ trẻ Hội Âm nhạc TP.HCM biểu diễn trong chương trình “Hướng về biển đảo thân yêu” tại TX.Dĩ An

Chúng tôi gặp nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh trong chương trình Giới thiệu ca khúc mới nhân dịp chào mừng 15 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An), anh chia sẻ: “Dĩ An thay da đổi thịt từng ngày, những con đường khang trang rộng mở thênh thang, những công trình đô thị mới hiện đại vững chắc chào đón tương lai, thêm vào đó là tình người chan chứa yêu thương”.

Với những giai điệu tình cảm đầy tự hào, nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh đã trút hết những cảm nhận của mình qua những ca từ rất đỗi yêu thương trong bài hát “Dĩ An tình đất tình người”. Với anh, thông qua những tư liệu lịch sử, thông qua những người bạn thâm giao tại Dĩ An, thông qua những chuyến lưu diễn, sáng tác tại Dĩ An Quang Vinh đã nhận ra rằng, dù cuộc sống có gian truân vất vả thì con người Dĩ An vẫn sống với nhau bằng những tình cảm chân thành, đó là những nét đẹp rất đáng quý và trân trọng.

Kể về con đường sự nghiệp của mình, nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh cho biết: Từ nhỏ đã tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Âm nhạc thiếu nhi của TP.HCM. Sau này, học trung cấp âm nhạc chuyên ngành trống (1995-1998) và tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản lý văn hóa năm 2010 tại trường Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Trong quá trình hoạt động âm nhạc, Nguyễn Quang Vinh đã dàn dựng một số chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và quần chúng và được giải thưởng như: Sắc hội quê hương tại Liên hoan Tiếng hát miền Đông Nam bộ, Huyền thoại một đời Người tại Liên hoan Tiếng hát sinh viên.

Hiện nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, hội viên Hội Điện ảnh TP.HCM, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và đang rất sung sức với thị trường nhạc phim, ca khúc chủ đề phim: Lạc mất linh hồn, Mùa sen cạn, Ngọc bích tình yêu, Hoa nắng, Những đứa trẻ tinh nghịch…

Cùng với tiếng lòng của hàng triệu con tim người Việt Nam hướng về biển đảo thân yêu, nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh đã sáng tác bài hát “Ghi-ta lính đảo”, được đông đảo khán giả yêu thích và anh đang rất hào hứng tham gia các chương trình lưu diễn tuyên truyền về biển đảo khắp các tỉnh, thành do Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tổ chức.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên