Nhạc sĩ “Tình lỡ” về an nghỉ tại Bình Dương

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:53:05

Nhạc sĩ Thanh Bình nổi danh với bài hát “Tình lỡ” nên cuộc đời ông cũng lắm bất hạnh, sống nghèo khó và đến khi chết cũng không con cái kề bên, chuyện hậu sự của ông nhờ vào người thân và những tấm lòng hảo tâm.

Sinh thời, nhạc sĩ Thanh Bình có hàng loạt tác phẩm nổi tiếng ra đời trong thập niên 1950-1970 như: Tiếc một người, Chiều vàng trên sóng, Còn nhớ hay quên, Ðừng đến rồi đi, Gặp gỡ duyên nhau, Hợp đoàn mà ca lên, Mưa qua sông, Kẻ ở (thơ Quang Dũng), Bông súng đồng quê, Thương nhau hát lý qua cầu...

Nhạc sĩ Thanh Bình tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1932, nguyên quán Bắc Ninh. Năm 19 - 20 tuổi, ông viết truyện dài Gió dập mưa vùi, Mình còn trẻ lắm… Thời trẻ, Thanh Bình từng 3 lần đổ vỡ hôn nhân và chỉ có duy nhất một người con gái nhưng không may chị vướng vòng lao lý vì hùn hạp làm ăn bị thua lỗ. Năm 2014, do tuổi cao sức yếu, ông đã ra đi.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nhạc sĩ, Ban Giám đốc Hoa viên Nghĩa trang Chánh Phú Hòa đã hỗ trợ phần lớn chi phí huyệt mộ, xây mộ để đưa hài cốt của nhạc sĩ về an nghỉ ở đường nghệ sĩ trong hoa viên. Nay mộ phần của cố nhạc sĩ tài hoa nhưng có số phận bất hạnh đã hoàn tất, được Hoa viên Nghĩa trang Chánh Phú Hòa thiết kế cách điệu hình cây đàn ghita, trên đó có khắc dòng chữ “Có còn lại chăng… dư âm thôi”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên