Nhân dân đón Tết Kỷ Hợi 2019 an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 11-02-2019 | 15:34:03

(BDO) Sáng 11-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp đầu năm mới nhằm thông tin tình hình trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi năm 2019. Tham dự buổi họp có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Chấp hành tốt chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Bình Dương đã sớm triển khai các kế hoạch tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Các cấp các ngành và nhân dân đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ chương chung của Đảng và Nhà nước. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả vật chất và tinh thần cho nhân dân, tổ chức chu đáo các hoạt động vui xuân, đón tết. Tỉnh cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện, trường học và công nhân lao động. Các hoạt động thăm hỏi, chúc tết được chuẩn bị chu đáo, nhất là chương trình “Tết Sum Vầy” cho công nhân lao động. Tại chương trình này, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự, thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho công nhân lao động.

Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tết năm nay, toàn tỉnh đã chi gần 500 tỷ đồng hỗ trợ tết cho các đối tượng là người có công, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, cán bộ cấp xã… Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ cho công nhân lao động. Hầu hết các doanh nghiệp trả đủ lương cho công nhân lao động trong tháng 1-2019. Ngoài nguồn kinh phí của tỉnh hỗ trợ, các tổ chức công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp chăm lo tết vui tươi, an toàn cho công nhân lao động.

Tết Kỷ Hợi năm 2019, hàng hóa phục vụ nhân dân da dạng, phong phú với giá cả bình ổn. Hệ thống siêu thị và doanh nghiệp kinh doanh đã dự trữ hàng hóa với tổng số tiền 1.264 tỷ đồng, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân. Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, các đơn vi vận tải hành khách nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt hoạt động vận chuyển hàng khách. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Toàn cảnh buổi họp

Trước và trong tết, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng xuân. Đêm giao thừa năm nay, tất cả 9/9 huyện, thị, thành phố đều tổ chức bắn pháo hoa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Trong những ngày tết, nhiều người dân đã đến tham quan vui chơi tại các khu điểm du lịch trên địa bàn. Tính đến ngày mồng 3 Tết, các điểm vui chơi, giải trí trong tỉnh đã thu hút trên 88.000 lượt khách tham quan.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị và thực hiện tốt kế hoạch tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Đồng chí Trần Văn Nam cũng đề nghị các ngành, các cấp quan tâm theo dõi nắm sát tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình công nhân trở lại làm việc, quan tâm chuẩn bị thực hiện tốt công tác tuyển quân, tổ chức tốt lễ hội Rằm Tháng Giêng. Một số công việc quan trọng cần thực hiện tốt trong năm 2019 là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm, công trình nào đã hoàn thành sớm đưa vào sử dụng, công trình nào chưa hoàn thành đẩy mạnh tiến độ thi công. Chú trọng công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII)… Đồng chí Trần Văn Nam đã chúc các ngành các cấp, các địa phương đoàn kết, nhất trí, thể hiện trách nhiệm hơn nữa để cùng chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

HỒ VĂN - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên