Nhân dân khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Chung tay xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 24-11-2015 | 06:57:56

Những năm qua, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, nhân dân khu phố Bình Quới B đã đồng lòng, chung sức xây dựng khu phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. 

Kiên trì tuyên truyền, vận động

Ông Nguyễn Văn Sa, Trưởng Ban điều hành khu phố Bình Quới B cho biết, trong những năm qua, triển khai thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường Bình Chuẩn, Ban điều hành khu phố đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khu phố thành lập Ban vận động. Để thực hiện tốt phong trào này, Ban điều hành khu phố cùng các thành viên trong Ban vận động đã đến từng hộ dân vận động chung tay tham gia phong trào “Đoàn kết xây dựng môi trường, cảnh quan sạch đẹp” với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Bên cạnh đó, để người dân trong khu phố thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ cảnh quan môi trường, thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, họp dân… Ban điều hành khu phố đã tuyên truyền về sự nguy hại do muỗi gây ra, về phòng chống sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng, các loại dịch bệnh ở gia súc, gia cầm đến từng hộ dân. Về xây dựng đô thị văn minh, Ban điều hành khu phố đã tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ những bảng quảng cáo, rao vặt trái phép trên cột điện, tường rào ở khu phố; đặc biệt là vận động nhân dân đóng góp tiền để làm đường giao thông nông thôn.

Nhiều tuyến đường của khu phố Bình Quới B đã được nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng sạch đẹp. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Ông Sa chia sẻ, nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, Ban điều hành khu phố đã tuyên truyền, vận động bà con tham gia đóng góp kinh phí làm những tuyến đường giao thông có nhu cầu đi lại cao ở khu phố. Khi mới tuyên truyền, một số bà con chưa đồng tình đóng góp kinh phí mà chờ Nhà nước đầu tư làm đường. Lúc đó, Ban điều hành khu phố, các đoàn thể và thành viên Ban vận động khu phố đã kiên trì vận động, thuyết phục bà con nếu không làm đường thì việc phát triển kinh tế của các hộ dân sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhờ đó, bà con đã đồng tình đóng góp tiền của để làm đường giao thông.

Khu phố ngày càng sạch đẹp

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền từ phường đến khu phố nên phong trào dọn vệ sinh đường giao thông trong khu phố đã lan rộng đến từng người dân; người dân cùng hưởng ứng chung tay dọn dẹp đường ngõ, phát hoang, diệt lăng quăng bảo vệ môi trường. Cũng nhờ đó, công tác bảo vệ môi trường ở khu phố đã được thực hiện thường xuyên.

Anh Nguyễn Thanh Ngọc, người dân ở tổ 2 khu phố Bình Quới B cho biết: “Thực hiện phong trào Đoàn kết xây dựng môi trường, cảnh quan sạch đẹp của khu phố, tôi đã sử dụng máy cắt cỏ phát hoang những nơi có bụi rậm trong vườn của gia đình, nhất là hai bên đường. Những nơi tôi cắt cỏ, dọn dẹp đã tạo cho cảnh quan sạch đẹp, môi trường thông thoáng”.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đường giao thông nông thôn của khu phố những năm qua cũng đã đạt hiệu quả cao. Theo Ban điều hành khu phố Bình Quới B, khi phát động nhân dân đóng góp kinh phí làm đường, cónhững hộ dân không chỉ đóng theo quy định mà còn sẵn sàng góp thêm cả số tiền của một số hộ dân do hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ khả năng đóng hết, để cho con đường sớm được làm hoàn thành. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, được sự quan tâm của lãnh đạo phường Bình Chuẩn, đặc biệt là sự chung sức của nhân dân khu phố, 4 tuyến đường do nhân dân tự bỏ kinh phí là BC01, BC02, đường liên tổ 8 và tổ 9, đường liên tổ 6 và tổ 10 có tổng chiều dài 400m, kinh phí đầu tư là 242 triệu đồng và tuyến đường BC14 do Nhà nước và nhân dân cùng làm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo Ban điều hành khu phố Bình Quới B cho biết thêm, hiện nay ở khu phố, các bãi rác đều được thu gom kịp thời, không để ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh; không để xảy ra các tác động xấu đến môi trường và sức khỏe cộng đồng... Bên cạnh đó, đường giao thông nông thôn được xây dựng khang trang, sạch đẹp tạo thuận lợi cho bà con đi lại, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Đến khu phố Bình Quới B hôm nay, mọi người sẽ nhận thấy sự đổi thay mạnh mẽ nơi đây, với cảnh quan môi trường sạch, đẹp, đường sá khang trang. Sự thay đổi đó bắt nguồn từ chính nhận thức của mỗi người dân, họ hiểu được lợi ích của việc bảo vệ môi trường và làm đường giao thông nông thôn góp phần nâng cao đời sống của người dân và xây dựng địa phương thêm giàu đẹp. Có được những kết quả này chính là nhờ địa phương đã làm tốt công tác dân vận, từ đó đã phát huy sức mạnh toàn dân cùng chung tay góp sức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của địa phương.

 Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Bình Chuẩn cho biết, khi phường triển khai phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Ban điều hành khu phố Bình Quới B đã triển khai đến từng tổ, từng hộ dân và được nhân dân trong phu phố hưởng ứng, đồng thuận thực hiện. Trong những năm qua, Bình Quới B không chỉ là khu phố tiêu biểu của phường mà còn là một trong những khu phố tiêu biểu của TX.Thuận An trong 5 năm liền (2011-2015) về thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng đường giao thông nông thôn.

 

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên