Nhân kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi (1-10): Các địa phương, tổ chức đi thăm, tặng quà và chúc thọ các cụ cao niên

Cập nhật: 01-10-2012 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện của hội đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (Bến Cát).

 Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đồng thời tặng 319 phần quà cho các đối tượng tại trung tâm. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm, trị giá 70.000 đồng/phần. Tổng trị giá các phần quà là 22,33 triệu đồng. Số quà trên được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động từ nhóm tiểu thương chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đóng góp và trao tặng. Đây là chuyến hàng thứ ba thực hiện trong tháng 9 mà đoàn đã tặng cho các đối tượng tại Trung tâm Chánh Phú Hòa với tổng số phần quà là 2.189 phần, trị giá 174,65 triệu đồng.

- Lãnh đạo TP.TDM đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc thọ các cụ cao niên tại các xã, phường. Tại mỗi nơi đến, các đồng chí lãnh đạo TP.TDM đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các cụ, chúc các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, luôn là cây cao, bóng cả, là tấm gương cho con cháu học tập và noi theo. Dịp này, UBND TP.TDM đã thăm hỏi, chúc thọ cho 96 cụ 90 tuổi, tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 800.000 đồng, bao gồm quà tặng và 500.000 đồng tiền mặt.  

- Thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT, Câu lạc bộ (CLB) Tình Thương - Hội NCT huyện Dầu Tiếng đã tổ chức lễ mừng thọ cho 18 cụ trong CLB (ảnh). Tại lễ mừng thọ, các cụ đã nghe ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế NCT, nêu bật vai trò, vị trí NCT ở Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ, CLB Tình Thương đã vận động hội viên đóng góp hơn 20 triệu đồng giúp cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn không tính lãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, CLB còn trao tặng hoa và bằng mừng thọ cho các cụ.

- Đảng ủy - UBND phường Dĩ An, TX.Dĩ An đã tổ chức lễ mừng thọ cho 261 NCT trên địa bàn phường nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1-10 (ảnh). Tại buổi lễ, Đảng ủy - UBND phường đã trao tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 300.000 đồng, trong đó có 200.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 100.000 đồng gồm: đường, sữa, bột ngọt... và chúc các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, làm gương cho con cháu noi theo...

-  Hội NCT phường Hiệp Thành, TP.TDM cũng đã họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1-10. Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình hòa cùng không khí vui tươi của các tiết mục tân cổ nhạc do chính các hội viên CLB Đờn ca tài tử của phường biểu diễn. Dịp này, Hội NCT phường đã tổ chức chúc thọ và tặng quà cho 164 cụ, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

V.SANG - K.CHI - M.TIẾN - P.LONG - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên